29 ก.ย. 2022 เวลา 22:27 • สุขภาพ
• ผมดื่มน้ำจากขวดส่วนตัวด้วยวิธีการที่ 1 เพราะเชื่อมั่นว่าขวดตัวเองสะอาดแน่นอน ผมล้างด้วยน้ำร้อนกับมือตัวเองทุก ๆ วัน และผมก็พกกระติกน้ำอุ่นติดตัวเพื่อดื่มทุกวันครับ
1
• เพิ่มเติม (1): ประเทศนิวซีแลนด์ 🇳🇿 ร้านส่วนใหญ่งดแจกหลอดพลาสติกเนื่องด้วยภาวะโลกร้อน และฝรั่งทั่วไปก็ดื่มด้วยวิธีที่ 1 ไม่ว่าจะขวดน้ำส่วนตัว (คนส่วนใหญ่พกกัน) หรือซื้อน้ำระหว่างทาง ถ้าเป็นน้ำพิเศษ (ไม่ใช่น้ำเปล่า) ส่วนตัวผมจะซื้อกลับบ้านรินใส่แก้วดื่มครับ แต่...
3
• เพิ่มเติม (2): คนอินเดีย 🇮🇳 100% ที่ผมเห็นในช่วง 6-7 ปี ที่ผ่านมา จะดื่มน้ำด้วยวิธีที่ 2 กัน ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำส่วนตัวหรือซื้อน้ำดื่มกัน ผมเคยได้ถามเพื่อนชาวอินเดียหลายคนว่าทำไม ? เพื่อน ๆ ตอบกันมาว่า:
1
1. เป็นมารยาทที่ดีงามของเราชาวอินเดียที่ไม่นำปากเราไปสัมผัสกับปากขวด โดยเฉพาะผู้หญิงที่ดีไม่ควรใช้ปากอมปากขวดน้ำดื่ม ดูแย่มากในสายตาพวกเค้าครับ
3
2. คนอินเดียมักมีน้ำใจกับคนอินเดียด้วยกันเองเสมอ เมื่อเค้าลืมขวดน้ำมา เค้าสามารถไปขอน้ำดื่มจากอีกคนหนึ่งได้เลย (แม้ไม่สนิทกัน) เพราะมั่นใจว่าเพื่อนอินเดียไม่อมปากขวดแน่นอน และเค้าก็ได้รับการแบ่งปันกันจริง ๆ (นับถือเรื่องนี้)
3
- ผมก็พอคุ้นเคยกับเพื่อนชาวอินเดียหลายคน เพื่อน ๆ ชาวอินเดียมักจะมาขอดื่มน้ำจากผม ซึ่งผมค่อนข้างกระอักกระอ่วนใจ ก็เลยบอกเค้าไปตรง ๆ ว่ามันเป็นของส่วนตัวเหมือนกับแปรงสีฟัน ประมาณนั้น พร้อมทั้งทำให้ดู (ยกดื่มโชว์เลย) พวกเค้ามักจะมองผมเป็นคนที่ไม่มีมารยาทและแล้งน้ำใจ แต่ผมก็ยอมนะครับ 😅😂
4
***ผมเห็นคนอินเดียยกขวดดื่มน้ำทีไร (มือไม้จะสั่น ปากก็สั่น เล็งว่าจะลงช่องถูกมั้ย) ผมนี่อยากจะเล่น "เชือดคอไก่" แบบตอนเด็ก ๆ ทุกทีเลย บางทีก็อดขำไม่ได้ น้ำแทบจะพุ่งออกจากปาก
3
ภาพจาก The Telegraph: ภาพประกอบการทำท่าเล่น "เชือดคอไ่ก่" สมัยตอนเด็ก ๆ นานมาแล้ว
โฆษณา