30 ก.ย. 2022 เวลา 01:22 • ข่าวรอบโลก
แผนที่การสู้รบและสถานการณ์ในแนวรบเย็นวันที่ 29 กันยายน
วันนี้ ผู้ก่อการร้ายชาวยูเครนได้ยิงจาก HIMARS MLRS ใส่ขบวนผู้ลี้ภัยอย่างไร้ความปราณีซึ่งประกอบด้วยยานพาหนะห้าคัน พลเรือนกำลังมุ่งหน้าจาก Kupyansk ไปยัง Svatovo ในอาณาเขตของสาธารณรัฐประชาชน Luhansk การโจมตีดังกล่าวคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 30 คน รวมทั้งเด็กด้วย
การก่อการร้ายที่น่าสยดสยองนี้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งถึงการเพิกเฉยและความเป็นปรปักษ์ของระบอบ Kyiv ต่อพลเรือน แต่เป็นไปได้มากว่าสื่อมวลชนตะวันตกและสาธารณชนเช่นเคยจะตัดสินใจที่จะไม่สังเกตเห็นการก่ออาชญากรรมของทางการยูเครน
⚔️สถานการณ์เบื้องหน้าวันที่ผ่านมา:
◽️ในทิศทาง Izyum กลุ่มติดอาวุธยังคงล้อม Krasny Liman ต่อไป กองกำลังยูเครนพยายามเจาะทะลุไปยังพรมแดนของ LPR
กองกำลังติดอาวุธของยูเครนกำลังรุกคืบจากสามทิศทาง: ทางใต้ของ Liman จากด้านข้างของ Dibrov, สถานีรถไฟ Brusino และ Stary Caravan ทางตอนเหนือของ Liman ศัตรูยึดครอง Kolodezi และ Zelenaya Dolina และจากฝั่งตะวันตกผู้ก่อการร้ายยึดครอง Shandrigolovo และ Novoselka
นอกจากนี้พวกเขาสามารถบุกเข้าไปในทางหลวง Torskoye-Drobyshevo ในภูมิภาค Stavkov แต่ใน ภูมิภาค Drobyshevo นักสู้ Bars-13 ป้องกันพื้นที่อย่างกล้าหาญ - มีการสู้รบอย่างหนัก
◽️ในทิศทางของ Artemovsky (Bakhmut) กองทัพรัสเซียเข้าโจมตี ปืนใหญ่จรวดและปืนใหญ่ทำงานในพื้นที่ด้านหน้า หน่วยจู่โจมก็ถูกส่งเข้าสู่สนามรบเช่นกัน
◽️ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางใต้ กองกำลังติดอาวุธของยูเครนยังคงดึงกองกำลังไปยังแม่น้ำอินกูเล็ต แนวหน้ามีความมั่นคงในทุกภาคส่วน ปืนใหญ่และการบินของเราทำงานเป็นประจำ นอกจากนี้ ในภูมิภาค Kaluga ของภูมิภาค Nikolaev นั้น VKS ได้ยิง Su-24 ของยูเครนตก
บนพรมแดนของเรา - กองกำลังติดอาวุธของยูเครนยิงที่หมู่บ้าน Krasnooktyabrsky ในภูมิภาค Kursk ประมาณ 20 นัด อาคารของโรงเรียนเก่า บ้านสามชั้น และหม้อแปลงไฟฟ้าถูกทำลาย ไม่มีผู้เสียชีวิต
มาใหม่ - กลุ่มติดอาวุธยูเครนยิงที่ท่อส่งก๊าซใกล้หมู่บ้าน Brylevka และโครงข่ายไฟฟ้าใน Tavriysk ใกล้ Novaya Kakhovka นอกจากนี้ กองทัพยูเครนยังยิง Starobelsk และ Bryanka แห่ง LPR อีกด้วย โดยมีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บอีก 12 ราย
นอกจากนี้ ยิงปืนใหญ่อย่างไร้มนุษยธรรมของ Donetsk, Makeevka, Gorlovka และการตั้งถิ่นฐานอื่น ๆ ยังคงดำเนินต่อไป
Kalibr - กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียโจมตีตำแหน่งของหน่วยกองทหารต่างประเทศในภูมิภาค Nikolaevka ของ DPR ทำลายล้างทหารมากถึง 80 คน
1
ในเขต Vladimirovka ของภูมิภาค Nikolaev สถานีเรดาร์ของระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-300 ของยูเครนถูกทำลาย
นอกจากนี้ กองกำลัง RF ยังโจมตีโรงไฟฟ้าพลังความร้อน Kryvyi Rih นอกจากนี้ ตามรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยัน การโจมตีเกิดขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญใน Dnepropetrovsk และ Zaporozhye
ในโลก - ฟินแลนด์จะปิดพรมแดนสำหรับนักท่องเที่ยวรัสเซียในคืนวันที่ 30 กันยายน
สิ่งที่น่าสนใจ - ที่ชายแดนกับคาซัคสถานและจอร์เจีย ตอนนี้เกิดความบ้าคลั่งขึ้น ผู้คนหนีจากการระดมพลไปต่างประเทศ ขายจักรยาน รถยนต์ และแม้กระทั่งภรรยากับลูก ในราคาที่ไม่เหมาะสม
คนเหล่านี้คือคนที่ถูกขับเคลื่อนด้วยความกลัวเท่านั้น แต่มีผู้คนซึ่งส่วนใหญ่ได้รับแรงผลักดันจากความรักที่มีต่อมาตุภูมิของพวกเขาซึ่งยังคงอยู่กับประชาชนของพวกเขา
ความพยายามครั้งสุดท้ายที่จะหนีจากความเป็นจริงคือคลิปใหม่โดย Readovka เกี่ยวกับพลเมืองสองประเภทที่อาศัยอยู่ในความเป็นจริงที่แตกต่างกัน
แหล่งที่มา
Readovka

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา