30 ก.ย. 2022 เวลา 05:30 • คริปโทเคอร์เรนซี
Smartcon 2022: Chainlink ผู้ให้บริการ Oracle แบบกระจายอำนาจประกาศความร่วมมือกับเครือข่ายการรับส่งข้อความการชำระเงินระหว่างประเทศ Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (SWIFT)
อ่าบทความ: https://th.beincrypto.com/12772/
การทดลองนี้จะทำให้ SWIFT ทำการโอนย้ายโทเค็นแบบ cross-blockchain โดยใช้ Cross-Chain Interoperability Protocol (CCIP) ซึ่งจะช่วยให้โทเค็นสามารถย้ายระหว่างสถาบันได้ ทำให้พวกเขาได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อคเชน Jonathan Ehrenfeld Sole ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ของ SWIFT กล่าวว่าเครือข่ายของ SWIFT มีธนาคารมากกว่า 11,000 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้ การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นที่ SmartCon22 Chainlink
ความสัมพันธ์ระหว่าง Chainlink กับ SWIFT เริ่มต้นขึ้นหลังจากชนะการแข่งขันสตาร์ตอัพซึ่งจัดโดย SWIFT และระบบ Proof-of-concept ที่สำหรับการออกหุ้นกู้ที่ประสบความสำเร็จและการเบิกเงินคืน
Chainlink ดำเนินการพัฒนาการปรับขนาดระบบนิเวศอย่างเหมาะสม
แม้ว่า Cross-chain Bridge จะอนุญาตให้มีการถ่ายโอนโทเค็นระหว่างบล็อคเชน แต่ก็สามารถก่อให้เกิดความท้าทายด้านความปลอดภัยและด้านประสบการณ์ของผู้ใช้งานได้
จากข้อมูลของ Chainalysis Bridge ที่ถูกบุกรุกมีมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในกองทุนที่สูญเสียไปในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2022
จากการใช้ CCIP บล็อกเชนต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของกันและกันได้ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการปรับขนาด อัตราการส่งข้อมูลของธุรกรรม หรือคุณสมบัติอื่น ๆ
นักพัฒนาสามารถปรับใช้สัญญาอัจฉริยะที่ทำหน้าที่เป็นอินสแตนซ์ของโค้ดสั่งการได้หลายอินสแตนซ์บนบล็อกเชนที่ต่างกัน รหัสสัญญาอัจฉริยะจะถูกเขียนขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของแต่ละบล็อคเชน
นอกเหนือจากการประกาศของ SWIFT แล้ว Chainlink ยังได้ประกาศเปิดตัว BUILD ซึ่งเป็นโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับโครงการระยะเริ่มต้นและโครงการระบบนิเวศของ Chainlink ที่จัดตั้งขึ้นภายใต้โปรแกรมใหม่ Chainlink ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อแลกกับค่าธรรมเนียมเครือข่ายและเงินบริจาคให้กับผู้ให้บริการ
โฆษณา