30 ก.ย. 2022 เวลา 09:32 • ไลฟ์สไตล์
136.. September Song พอเข้าเดือนกันยาก็มักจะได้ยินเพลงนี้
เผลอแป๊บเดียวเดือนกันยายนกำลังจะผ่านไป พร้อมกับการต้อนรับสมาชิกใหม่วัยเกษียณ ที่จริงแล้ว September นี่เป็นเดือนสำคัญของดิฉันเพราะครบวันเกิดอีกหนึ่งปี
ปีนี้กะว่าจะจัดงานใหญ่ แต่เอาเข้าจริงก็มีปัจจัยภายนอกเยอะแยะ เช่นเพื่อนๆยังไม่อยากออกงาน คนใกล้ตัวเจอหางเลขโควิด อะไรต่อมิอะไรที่ไม่อำนวย ไม่เป็นไร ฉลองเงียบๆกับลูกหลานก็ได้ ไม่มีปัญหา
เคยคิดว่าจะจัดงานแล้วให้เพื่อนเลือกเพลงให้เจ้าของวันเกิดคนละ 1 เพลง จะร้องเองหรือเปิดคลิปก็ได้ไม่ว่ากัน อยากรู้ว่าเพื่อนเลิฟทั้งหลายจะเลือกเพลงอะไรให้เรา
วันก่อนไปคาราโอเกะมีเพื่อนคนหนึ่งเลือกเพลง หนึ่งในร้อย และอาสาจะร้องเอง แต่ร้องไปได้ครึ่งเพลง เครื่องคาราโอเกะก็ตัดเสียงหายไปเฉยๆ .. ไม่เป็นไรเอาใหม่อีกรอบ ร้องไปได้ท่อนเดียว เครื่องก็ตัดเสียงอีก สรุปว่า ได้แค่ หนึ่งในห้าสิบ ไม่ถึงร้อย ฮ่า ฮ่า ฮ่า
วันเกิดเมื่อปีก่อนมีเพื่อนเลือกเพลง My eyes adored you ส่งมาให้ เราก็ดีใจ๊ดีใจ เพราะเนื้อหาดูมีความพิเศษเฉพาะตัว ปีนี้ไม่มีอะไรพิเศษ ไม่เป็นไรยังไงก็เข้าใจตรงกันว่า ‘หมายความตามนั้น’
เมื่อไม่มีใครเลือกเพลงอะไรให้ ถ้างั้นขอเลือกเองละกัน ขอสองเพลงนี้เลย Prettiest Friend กับ Best Friend จากนักร้องคนเดียวกัน คือ Jason Mraz ลองฟังดูค่ะ
น่ารักทั้งสองเพลง คุณว่าไหมคะ โดยส่วนตัว ชอบ Prettiest Friend มากกว่านิดนึง เพราะดูว่ามีความเขินอายนิดๆแม้อยากจะบอกความในใจแต่ก็ร่ายยาวอ้อมไปอ้อมมา กว่าจะบอกว่า ‘ชอบคุณนั่นแหละ’
ตอนเด็กๆจะตื่นเต้นรอคอยว่าเมื่อไหร่จะถึงเดือนกันยา เพราะนึกถึงขนมเค้ก นึกถึงกล่องของขวัญ แต่มาถึงตอนแก่ๆนี่ครบรอบวันเกิดทีไร ก็ชักจะหวั่นไหวว่าใกล้ร้อยเข้าไปทุกที anyway ความชอบหลงไหลในเสียงเพลงยังเพิ่มขึ้นตามตัวเลขอายุ ฉะนั้น ถ้ายังไม่เลอะเลือนก็จะเลือกเพลงมาเขียนให้อ่านไปเรื่อยๆค่ะ
ดีนะที่ไม่ปักเทียนเท่าอายุ
#septembersong
#prettiestfriend
#หนึ่งในร้อย
#myeyesadoredyou
#justrightbyyaya
โฆษณา