30 ก.ย. 2022 เวลา 12:54 • ข่าว
#กระแสโซเชียล #สิงห์บุรี #น้ำท่วม
สิงห์บุรี เดือดร้อนจากน้ำท่วมแล้ว กว่า 5 พันคน
.
หลังจากเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท เพิ่มการระบายน้ำจาก 2,000 เป็น 2,500 ลบม./วินาที ทำให้ 3 ชุมชนเทศบาลเมืองสิงห์บุรี และพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบางกระบือถูกน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วม
.
ส่งผลให้ที่บริเวณเชิงสะพานบางระจัน สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนบางแคใน ชุมชนบางแคนอก และชุมชนบางกระบือ จำนวนกว่า 1,000 ครัวเรือนในพื้นที่เทศบาลเมืองสิงห์บุรี ขึ้นมาจอดรถกันอยู่ริมทางและบนสะพานนับร้อยคัน
.
หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา(29 กันยายน 2565) น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อลันตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยก่อนหน้านี้ ประชาชนบางส่วนได้เริ่มทยอยขนสิ่งของที่สำคัญกันบ้างแล้ว หลังจากทราบว่าเขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาน จะระบายน้ำเพิ่มจาก 2,000 ลบม./วินาที เป็น 2,500 ลบม./วินาที
.
ส่วนพื้นที่ตำบลบางกระบือ หมู่ที่ 1 องค์การบริหารส่วนตำบลบางกระบือได้นำกระสอบบิกแบ็คมากันพื้นที่ระหว่างเขตเทศบางเมืองสิงห์บุรีกับ อบต.บางกระบือ แต่สุดท้ายก็กันไม่อยู่ น้ำทะลักเข้าท่วมในช่วงเวลาประมาณ 3 นาฬิกา ของวันที่ 30 กันยายน 2565 ทำให้ประชาชนประมาณ 420 ครัวเรือนถูกน้ำท่วม บางบ้านขนย้ายรถยนต์รถจักรยานยนต์ไม่ทัน ถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถใช้งานได้ สิ่งของเครื่องใช้ที่ขนย้ายไม่ทันก็จมน้ำเสียหาย
.
สำหรับจังหวัดสิงห์บุรี ตั้งแต่เริ่มเกิดอุทกภัยจนถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้วจำนวน 3 อำเภอ 6 ตำบล ครัวเรือนได้รับผลกระทบราว 3,000 ครัวเรือน ประชาชนกว่า 5,000 รายได้รับผลกระทบ
.
และเมื่อเวลาประมาณ 13:00 น. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ลงพื้นที่มายังใต้สะพานชุมชนบ้านบางแคใน ที่ขณะนี้มีคันกั้นน้ำป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมแหล่งเศรษฐกิจตัวเมืองสิงห์บุรี
ข้อมูลภาพข่าว : รวีภัทร์ ชัยบุรินทร์ ทีมข่าวททบ.5 จ.สิงห์บุรี
#TV5HDonline #NEWMEDIA
โฆษณา