30 ก.ย. 2022 เวลา 12:56 • การเมือง
พล.อ.ประยุทธ์ เครื่องร้อน 3 ต.ค.คัมแบ็คทำเนียบ
ส่งจนท.เก็บเอกสารออกจากก.กลาโหมแล้ว ประเดิมเข้าทำเนียบงาน 3 ค.ค. ต้อนรับ ‘ทูตฯคาซัคสถาน-ทูตออสเตรเลีย’
วันที่ 30 ก.ย.65.-ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากวินิจฉัยว่าความเป็นนายกฯ ไม่สิ้นสุดลงตามรธน.ปี 2560 ตามมาตรา 170 วรรคสองและ158 วรรคสี่ จึงให้ยกคำร้องดังกล่าว และให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ทั้งนี้ บรรดารัฐมนตรีและนักการเมือง ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์แสดงความยินดี โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งสติ๊กเกอร์รูปยิ้ม และตอบขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ ขณะที่บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชน 4 ภาคที่ปักหลักชุมนุมบริเวณถนนพิษณุโลก เชิงสะพานสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ได้เปิดเพลงสร้างความความครึกครื้น ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติ
ส่วนห้องทำงานพล.อ.ประยุทธ์ บนตึกไทยคู่ฟ้า
เจ้าหน้าที่ไม่ต้องเตรียมทำความสะอาดอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดทุกวันอยู่แล้ว ส่วนห้องทำงานภายในกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บเอกสารสำคัญที่ใช้ในการทำงานออกจากห้องทำงานก่อนหน้านี้บางส่วนแล้ว เพื่อเตรียมตัวกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีเหมือนเดิม
โดยมีกำหนดเริ่มทำงานวันแรกในวันจันทร์ที่ 3 ต.ค.เวลา 13.30 น. นายอาร์มัน อิสเซตอฟ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 14.30 น.น.ส.แอนเจลา เจน แม็กดอนัลด์เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล.
#TV5HDonline #NEWMEDIA
โฆษณา