30 ก.ย. 2022 เวลา 13:28 • สุขภาพ
มาส่งท้ายกันว่าด้วยเรื่องบ้ายบายศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ วันนี้วันสุดท้ายล่ะที่เปิดทำการ หลังจากเปิดทำการมาประมาณ 477 วัน รวม 6.5 ล้านโดส และมีจำนวนประชาชนที่เข้ามาฉีดวัคซีน 3.3 ล้านคน ถ้าใครจะรีบรูซกันต่อต้องตามไปที่สถาบันโรคผิวหนังแทนล่ะ เราไปบรูซเข็ม 5มาจากที่นี่ โดยทำการจองผ่านเครือข่ายมือถือ สะดวกดี
ต้องบอกก่อนว่าคราวนี้ไปกลับไม่ค่อยสะดวกล่ะไม่มีรถฟรีไว้อำนวยความสะดวก ปกติเราจะไปขึ้นรถที่บางโพ จะมีรถให้บริการ คราวนี้ต้องนั่งแท๊กซี่ยิงยาวแทน เพราะใกล้เวลาล่ะกลัวไม่ทัน พอไปถึงบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา คนบางตาน่าดู แต่เร็วดีน่ะเราว่า
คราวนี้เข็ม 5 เราอยากฉีดโมเดอร์น่า แต่ไม่มี ก็ต้องไฟเซอร์ล่ะ แต่ข่าวล่าสุดเพิ่งมีเข้ามาก่อนปิดศูนย์ไม่กี่วัน ก็อดไปตามระเบียบ เราฉีดแบบครึ่งโดสสำหรับคราวนี้ ไม่อยากเจออาการไม่พึงประสงค์หนักๆแบบเข็ม 3 แต่ถ้าว่ากันตามจริงถือว่าอาการน้อยกว่า az เยอะ ถ้าสำหรับเราโมเดอร์น่าเข้ากับเรามากที่สุดถ้าแบบเต็มโดสน่ะ อาการน้อยสุด
ส่วนอาการไม่พึงประสงค์ แบบไฟเซอร์ครึ่งโดส อาการค่อนข้างน้อย เราหนาวสั่นแค่วันเดียววันที่ฉีด ส่วนอาการปวดตามกล้ามเนื้อประมาณ 3 วัน ส่วนปวดแขนข้างที่ฉีดแค่ 2 วัน ไข้น่าจะมีต่ำๆแค่วันแรก ไม่ต้องทานยาก็ลดเองได้ ชิวๆดีสำหรับครึ่งโดส
ลืมบอกไปคราวนี้อัปเดตในหมอพร้อมเร็วมาก กลับมาที่บ้านก็ขึ้นล่ะ ส่วนคิวอาร์โค้ดขึ้นวันรุ่งขึ้น แต่ติดปัญหานิดหนึ่งเราฉีดเข็ม 4 ที่อื่น ดังนั้นตอนก่อนฉีดเจ้าหน้าที่จึงต้องแก้ข้อมูลนิดหน่อย เพราะข้อมูลที่นั่นเป็นเข็ม 4 อยู่เลยๆ แต่จริงๆต้องเป็นเข็ม 5 เสียเวลานิดหนึ่งกับตรงนี้
อีก 4-6 เดือนเจอกันใหม่ ส่วนจะเป็นที่ไหนค่อยมาเล่าสู่กันฟังอีกทีหนึ่ง ก็ฝากไว้สำหรับใครที่ไม่อยากเจออาการไม่พึ่งประสงค์เยอะๆ ก็มี 2 ทางเลือกไม่แบบฉีดเข้าใต้ผิวหนัง ก็ฉีดเข้ากล้ามเนื้อแบบครึ่งโดสแทน ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ ฝากไว้อ่าน่ะ
โฆษณา