30 ก.ย. 2022 เวลา 23:22
พายุโนรู รึจะสู้ พายุในใจ 🌧🌧⚡️😩#บ่นไปเรื่อยเปื่อย#
เวลาพายุฝน กำลังจะมา คิดถึงในวัยเด็ก ไม่มีอะไรให้กังวล….มีแต่ออกไปเล่นน้ำฝน สนุกสนาน และกลับบ้านในสภาพ เปียกปอน แล้วก็จะได้ของแถมคือไม้เรียว
แต่พอมาเป็นมนุษย์ยุค 2022 ที่แสนจะทันสมัย หยั่งรู้ ได้รวดเร็ว เพราะมีอุปกรณ์ต่างๆที่ช่วยให้รับรู้ จนทำให้รู้มากไป จึงมีแต่ความกังวล เพราะสามารถทราบเรื่องราวที่จะเกิด อย่างละเอียดยิบ เลยเพิ่มความกลัว
ก็ต้องอินเทรน กะเขาหน่อยซิ เมื่อพายุกำลังจะมา ก็ต้องไปโหลด App มาคอยติดตามพายุ โอ้โห ละเอียด ชัดเจน เข้าใจง่าย และ น่ากังวลเป็นที่สุด งานการไม่อยากทำละ นั่งส่องแต่ App พายุ
ท้ายที่สุด ขวานทองของเรา มันช่างเป็นสุวรรณภูมิ จริงๆ จากที่เกิดมาบนประเทศนี้ ได้มาพักนึงแล้ว สรุปได้ว่า เราแคล้วคลาด ภัยธรรมชาติ ที่เลวร้าย มานับครั้งไม่ถ้วน จนคนโบร่ำโบราณ ชอบพูดว่า ประเทศเรามีพระสยามเทวาธิราชย์ คอยปกป้อง คุ้มครอง จึงทำให้บ้านเราปลอดภัย
แต่ในความคิดของผู้เขียนก็ไม่ลบหลู่ แต่อาจจะเชื่อวิทยาศาสตร์มากกว่า เพราะมันพิสูจน์ได้จริง จึงเทไปที่เหตุผลที่ว่า โนรู ไม่ถล่มบ้านเราหนัก เป็นเพราะ เรามีภูเขา เทือกยาว ในบ้านของเพื่อนบ้าน คอยสะกัดไว้ทุกครั้ง น่าจะพิสูจน์ได้ชัดเจนกว่า
มีนักวิชาการท่านหนึ่ง ท่านอาจารย์ ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ได้สรุปให้เข้าใจได้อย่างง่ายๆคือ บ้านเราไม่ได้มีปฏิหาริย์อะไรหรอก น่าจะเป็นเพราะประเทศเรา มีทำเลทอง อยู่ใจกลางประเทศเพื่อนบ้าน และที่รอดภัยพิบัติมาได้นมนาน ก็เพราะ พายุ มักจะมาปะทะกับแนวเขา ของเพื่อนบ้าน ก่อนที่จะหลุดลอด ผ่านมาบ้านเรา
ภูเขาที่ชะลอความเร็วของพายุ และเทือกเขา เทือกนั้น ชื่อว่า อันนัม เป็นเทือกเขาที่ทอดยาว ในประเทศเวียดนาม เป็นบังเกอร์ อย่างดีสำหรับประเทศเรานั่นเอง
เมื่อพายุลูกใหญ่สลายไป พายุลูกใหญ่กว่า ก็กำลังจะเข้ามาเสริม ก็คงหนีไม่พ้น พายุการตัดสินลุง ครบ 8ปีของการดำรงตำแหน่ง ซึ่งดูไม่ make sense เอาเสียเลย กับการตัดสิน ของศาล กับคำว่า 8 ปีในวันนี้
มันทำให้ มองดูว่า กติกา และกฎหมาย ของประเทศนี้ พลิกไปพลิกมา ตามที่ใครคนหนึ่ง จะสั่งการ และตามที่คาด และมันก็มักจะจบลงแบบนี้ จนเป็นเรื่องปกติ ของรัฐบาลชุดนี้ ที่ทำเหมือน คนในประเทศเป็นเด็กทารก ต่อกรอะไร กับแก๊งค์ ผู้มีอำนาจแก๊งค์นี้ ไม่ได้เลยสักครั้ง
ความขัดแย้ง ก็เริ่มอีกรอบ ท่ามกลาง วิกฤติเศรษฐกิจ ที่ทุกหย่อมหญ้า ในประเทศ ซบเซา รายได้ ไม่พอกับรายจ่าย
มองดูแล้ว ปัญหานี้ เหมือนใต้ฝุ่น ที่คุกรุ่น อยู่ในหัวอกหัวใจ คนส่วนใหญ่ รอวันระเบิดออกมา เข้าสักวัน
คราวนี้ ไม่มีบังเกอร์ไหน จะช่วยลดทอน ความแรงได้อีกแล้ว เพราะพายุ ลูกใหญ่กว่า มันอยู่ในใจที่เบื่อหน่าย ของผู้คนนี่เอง ก็ต้องคอยเฝ้าดูกันต่อไป
ดังนั้น จึงเอารูปดอกไม้ ที่นั่งปลูก แทรกมาให้แก้เครียด กับชะตาชีวิต ของทุกๆคนในช่วงนี้ น่าจะดีกว่าเนอะ อย่าหวังอะไร กับเรื่องที่หวังยาก หวังกับสิ่งง่ายๆ ที่ทำได้เองจากตัวเรา น่าจะง่ายกว่า และพอจะสุขใจได้ดีกว่า ข่าวสาร ถ้ารู้แล้วโมโห ก็งดรู้ งดติดตามสักพัก หนีไปหาเรื่องสุขๆทำ จะได้ลดทอนพายุในใจ ดีกว่ารับรู้ ….สู้ๆทุกคน😊✌️
โฆษณา