1 ต.ค. 2022 เวลา 03:42 • ไลฟ์สไตล์
หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดน้ำพริกเผา
เป็นวันหยุดที่ตื่นเช้า, เพราะเมื่อคืนนอนตั้งแต่ 4 ทุ่มครึ่ง (เรียกว่านอนไวกว่าปกติมาก) ออกไปเปิดวาล์วน้ำขึ้นแทงค์ ระบบน้ำมีปัญหา เคยติดลูกลอยไว้กับแทงค์ ตอนนี้ไม่ทำงาน เนื่องจากหาช่างโดยตรงไม่ได้ เพราะทำเล็กๆ น้อยๆ บางทีก็ให้น้องชายทำให้ วันๆใช้น้ำเยอะ เป็นปัญหากวนใจมากเลย
ทำกับข้าวเสร็จก่อน 8 โมงเช้า พี่สาวมาคุยด้วย จะมาทุกวันหยุด คุยสัพเพเหระ ซื้อข้าวต้มมัดที่ใส่มะพร้าวขูดโรยน้ำตาลมาฝากด้วย เป็นขนมที่แม่ชอบมากทั้งข้าวต้มมัดและข้าวต้มผัด (ที่บ้านเรียกแบบนี้) ตอนแม่อยู่จะทำพวกขนมไทยๆ สารพัดชนิดให้กินบ่อยๆ รวมทั้งข้าวต้มด้วย กว่าพี่สาวจะกลับก็ 9 โมง พี่สาวอายุห่าง 10 กว่าปี ชอบมีบ่นทิ้งท้ายทุกครั้งที่มาว่า ทำไมไม่ทำอันนู้น ทำไมไม่ทำอันนี้ ฟังจนชินหูเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่แม่เป็นคนใจดีมากไม่เคยบ่น ไม่เคยว่าลูกเลย มีแต่ให้ศีลให้พร
เช้านี้มีขนมจีน น้ำยาป่าใส่ตรีนไก่ ข้าวต้มมัด เป็นของใส่หิ้งให้พ่อแม่ ตรีนไก่เราเคี่ยวไว้ตั้งแต่เมื่อคืน
ส่วนของผู้เขียน เป็นหอยแมงภู่นิวซีแลนด์ผัดน้ำพริกเผา ต้มยำปลา ทอดปลา
เดี๋ยวนี้เวลาไปเที่ยวทะเล จะไม่ซื้อของทะเลกลับบ้าน มีสาเหตุมาจากไปซื้อที่แหล่งเราจะได้ราคานักท่องเที่ยว อีกเรื่องคือมักจะได้ของที่ไม่สดใหม่ แล้วของที่ได้มาจากไหนล่ะ ก็ใช้วิธี F จากไลฟ์สด ของที่ได้จะเป็นของใหม่แน่ๆ ราคาถูกกว่าซื้อที่โน่น อ้าว!! ไหนว่าเลิก F ของมาเป็นปีแล้วไง ตอนนี้จะ F แต่ของกิน พวกเสื้อผ้า เครื่องประดับ เลิกแล้วค่ะ หนูเลิก ไปซื้อแล้วค่ะ
2
สวนหย่อมหน้าบ้าน ได้รับความอนุเคราะห์พันธุ์ไม้มาจากคุณครู ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
💞ขอขอบคุณเพื่อนทุกคนที่เข้ามาติดตามนะคะ 👍ทั้งที่กดไลค์ 👍กดแชร์ และ comment 👍แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันค่ะ💞
🎈by:...ธรรมะ..ดา🎈
โฆษณา