1 ต.ค. 2022 เวลา 12:30 • การศึกษา
“เรียนภาษาแล้วลืมทำไงดี”
ติวเตอร์แคนเรียนมาเยอะ
ก็ลืมเหมือนกัน
แต่สิ่งสำคัญคืออยากให้มองมันเป็น
ระยะยาวว่าภาษาอังกฤษมันคือการฝึกฝน
มันคือ a long journey
เป็นแบบเส้นทางที่ยาวไกล
เพราะฉะนั้น อย่าไปคิดว่า
เฮ้ย! เราท่องนี้ไปแล้ว!
เราลงแรงไปแล้ว! เสียเวลาแล้ว!
มันก็ลืม… อย่าไปคิดอย่างนั้น!
มันจะทำให้เราท้อ
คำนี้เราเคยเจอแล้ว นึกไม่ออกทำไงดี
เปิดหาศัพท์ เปิดพจนานุกรมนะครับ
เราจะได้รู้ว่า..
อ๋อ! เราเคยเจอแล้ว
ให้มองแบบนี้นะครับ
จะทำให้การฝึกมาสนุกมากขึ้น
รัก
โฆษณา