1 ต.ค. 2022 เวลา 16:08 • ไลฟ์สไตล์
ส่วนตัวจะนิ่งเฉย รับฟังได้แต่จะไม่ออกความเห็นหรือแย้งทุกกรณีและไม่เอาไปบอกเจ้าตัว
ถ้าเป็นเรื่องงานจะออกความเห็นเฉพาะเรื่องงานจะไม่เอาอคติหรืออารมณ์รักหรือเกลียดไปใส่จะใช้แค่ผิดถูกหรือความเห็นส่วนตัวในเรื่องงานมาคุยเท่านั้น
ผมถือคติว่า
ใครเกลียดใคร เราจะไม่เสริมไม่ยุ่ง
ใครรักใคร เราจะรับรู้และไม่ทำลาย
ผมจะไม่บอกให้ใครเกลียดคนนั้น คนนี้ เพราะคนบางคนไม่ดีกับเราแต่ดีกับคนอื่น
และผมจะไม่เกลียดใครถึงแม้มีคนๆหนึ่งมาบอกให้เราเกลียด แต่เลือกที่จะเกลียดด้วยตนเอง เช่น คนๆนั้นทำร้ายเรา เราถึงจะเกลียด
ประสบการณ์จริง
ผมสนิททุกคนในที่ทำงานไปกินข้าวได้กับทุกกลุ่มทุกคนทั้งๆที่มีหลายคนเกลียดกันเองแบ่งฝ่ายกันหลายกลุ่มแต่ไม่มีใครเกลียดผมเลยเพราะผมบอกกับทุกคนว่า ใครเกลียดกันผมขอไม่ยุ่งเกี่ยวนะผมรับฟังได้และถ้าใครเกลียดผมๆก็ไม่ว่าแต่ขอให้บอกหรือแสดงตัวเลยผมจะได้ไม่ร่วมงานด้วยและไม่ต้องมาขอให้ผมช่วย
โฆษณา