2 ต.ค. 2022 เวลา 01:01 • เกม
Google ประกาศยุติการให้บริการของ Stadia พร้อมคืนเงินภายในช่วงต้นปีหน้า
2
วันนี้ OS จะมาอัปเดตข่าวนี้ให้ฟัง
นับตั้งแต่ที่ Stadia บริการเกมสตรีมมิ่งจากทาง Google เปิดตัวเมื่อปี 2019 ด้วยการยกความเด่นของการเล่นเกมแบบคลาวด์ที่จะรันเกมจากเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องคอนโซลในยุคปัจจุบันรวมกัน แต่พอเปิดบริการปุ๊บก็มีปัญหามากมายตั้งแต่เปิดตัวจนหลาย ๆ คนมองว่าไม่น่าจะไปรอด และในที่สุดวันนั้นก็มาถึงจนได้
โดยล่าสุดทาง Google ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า Stadia จะปิดให้บริการลงอย่างถาวรในวันที่ 18 มกราคม 2023 เหตุผลหลักคือ คนเล่นน้อย ไม่เป็นไปตามเป้า ซึ่งหลังจากปิดบริการแล้วผู้เล่นทุกคนจะไม่สามารถเข้าใช้งาน Stadia ได้อีก รวมไปถึงเกมที่เคยซื้อมาทั้งหมดก็จะไม่สามารถเล่นได้ด้วยเช่นกัน
อย่างไรก็ตามทาง Google ยืนยันว่าจะมีการคืนเงินสำหรับผู้ที่เคยซื้อฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์ และ DLC ที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มของ Stadia โดยกระบวนการคืนเงินจะดำเนินในช่วงกลางเดือนมกราคม 2023 ที่จะถึงนี้
ขณะเดียวกัน คุณ Phil Harrison ผู้บริหารของ Stadia ก็ได้ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน Stadia มาตลอด และเตรียมนำเทคโนโลยีจากบริการคลาวด์เกมมิ่งตัวนี้ไปพัฒนาต่อยอดกับโปรเจกต์อื่น ๆ ของ Google เช่น Youtube, Google Play และ AR ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป
ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่น่าเสียดาย แม้ว่าจะมีคอนเซ็ปต์ที่ดี แต่เพราะไม่อาจพัฒนาได้ถึงจุดที่ทำให้ผู้ใช้พึงพอใจ นั่นจึงไม่ได้ไปต่อ ดูท่าทาง Google อาจต้องทำการบ้านมาอย่างหนักหากต้องการจะคัมแบ็คครั้งใหญ่สู่วงการเกมอีกครับ
โฆษณา