2 ต.ค. 2022 เวลา 02:11 • ไลฟ์สไตล์
“รองเท้าก็เหมือนความรัก”
☘️ ข้อคิด เลือก..คู่ชีวิต 💕
.
รองเท้าแตะมีขายตามร้านทั่วไป
เวลาที่เราไปเห็นก็จะนึกสนใจ
มีคนเสนอขายให้ราคาถูกๆ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ
แต่พอจำเป็นเข้าจริงๆ ก็ต้องไปซื้อมาแก้ขัดก่อนอยู่ดี
รองเท้าบางคู่ใหม่ๆ อาจรู้สึกสบาย แต่ถ้าใส่นานๆ เข้า อาจจะรู้สึกว่ารองเท้า คู่นี้ไม่เหมาะกับเรา
(อยากจะถอดทิ้งเสียเหลือเกิน)
รองเท้าบางคู่ล องใส่ที่ร้านแล้วรู้สึกแปลกๆ อาจมีบ้างที่ 'คับไป' หรือ "หลวมไป"
แต่ใครจะรู้…บางทีพอใส่ไปซักพัก
หนังอาจจะขยายพอดีกับเท้าของเรา
จนรู้สึกว่าดีเหลือเกินที่ตอนนั้นตัดสินใจเลือกคู่นี้
รองเท้าบางคู่ ดูภายนอกอาจตลก
แต่รู้มั๊ยว่า…บางทีเมื่อมันมาอยู่คู่กับเท้าของเรา อาจจะทำให้ทั้งเท้าของเราและรองเท้าดูดีผิ ด หู ผิ ด ตาไป
ส่วนรองเท้าคู่ไหนที่เห็นคนอื่นใส่แล้วดูดี ก็ไม่แน่เสมอไปว่าเมื่อเราใส่แล้วจะดีเหมือนกับที่คนอื่นใส่..
ใครที่มีรองเท้ามากเกินความจำเป็น
เขาเหล่านั้นก็คงจะไม่รู้ว่าคู่ไหนเป็น "คู่โปรด"
ตราบเมื่อเค้าได้เสียรองเท้าคู่นั้นไป
ซึ่งมันก็อาจจะสายไปเสียแล้วที่จะทวงคืน
แล้วรองเท้าตามโรงแรมล่ะ รองเท้าสาธารณะเหล่านั้นได้ผ่านเท้าของผู้คนมามากมาย
บางคู่อาจยังใหม่ บางคู่อาจดูโทรม
บางคู่อาจจะนำพาโ รคมาสู่ผู้ที่ใส่..
แต่รองเท้าสาธารณะเหล่านี้ มีความเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง คือ อยากมากจนเรียกว่า…
แทบจะไม่มีเลยที่จะมีคนมาขอซื้อเป็นเจ้าของ
นอกเสียจากซื้อไว้ดูเล่น.. ซึ่งจะไม่มีทางได้สัมผัสความรักระหว่างเจ้าของกับรองเท้า
รองเท้าที่เหมาะกับเรา หาได้ไม่ยาก และไม่ง่าย แต่ถ้าเดินไปแล้วเจอคู่ที่ "ถูกใจ" ควรรีบตัดสินใจซื้อ ก่อนที่จะถูกคนอื่นมาตัดหน้าไปก่อน
ซึ่งรองเท้าคู่นั้นอาจจะเป็นคู่เดียวในโลกที่เหมาะกับเรามากที่สุดก็ได้
ส่วนรองเท้าบางคู่ที่ไม่เหมาะกับเรา ใส่แล้วไม่รู้สึกสบาย อย่ าพย า ย ามใส่ต่อไปอีกเลย
มีแต่จะทำให้เราทรม าน และในที่สุด
เราก็ต้องโ ยนมันทิ้งไปอยู่ดี
รองเท้าสมัยใหม่ ดูแล้วเท่
แต่รองเท้าสมัยเก่า ใส่แล้วก็ดูดีไปอีกแบบ
จะสมัยไหนก็ช่าง..
ขอให้ใส่แล้วสบายที่สุด เมื่อเจอแล้วควรใส่อย่างถะนุถนอมจะได้อยู่กับเราไปนานเท่านาน….
“รองเท้าก็เหมือนความรัก”
เราต้องเลือกสิ่งที่เข้ากับเราได้ดีที่สุด
และถ้าเลือกแล้วก็ต้องดูแลและใส่ใจมันอยู่ตลอดเวลา
 
เขียนเรียบเรียง #คิดกลับด้าน🍂🍁
-Evil Lady-
โฆษณา