2 ต.ค. 2022 เวลา 02:24 • การศึกษา
เฝ้าระวังความคิดตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อยค่ะ
ถ้ารากฐานความคิดเราแข็งแรง จะสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ stable ในตัวเองได้
หมายถึงการทำใจตัวเองให้ดี มีทัศนคติ​ที่ดีต่อตนเองและสิ่งรอบตัว อยากเป็นคนที่ดีขึ้น พบเจอคนที่ดีก็เอามาเป็นแบบอย่าง
จะทำให้เราเติบโตไปแบบมั่นคง ไม่เคว้งค่ะ
โลกนี้ยิ่งซับซ้อนยิ่งวุ่นวาย เรายิ่งต้องอยู่กับตัวเองให้เป็น แล้วเราจะไม่เกิด mid life crisis ในอนาคต
โดยเฉพาะหากเราเป็นผู้หญิง
ผู้ชายกับผู้หญิง​นั้น เมื่อเทียบกันแล้ว หากแก่ตัวไปผู้ชายจะได้เปรียบค่ะ
ช่วงวัยที่ดีที่สุดของผู้หญิงคือวัยสาว ในขณะผู้ชายอายุ 50 ยังสามารถดู hot ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีรูปลักษณ์​ที่เด็กกว่าวัย
แต่ผู้หญิง​ไม่ใช่ค่ะ หากเราแก่ไป เราจะกลายเป็นป้า
ดังนั้น สิ่งที่จะกู้ชีพเราได้ก็คือรากฐานความคิดและทัศนคติ​ของ​เรานี่ล่ะค่ะ
ลองคิดดูว่าอยากแก่ไปแล้วเป็นแบบไหน แบบป้าข้างบ้าน หรือป้าที่คนอื่นเห็นแล้วรู้สึกสบายอกสบายใจ น่าเข้าหาค่ะ
ป.ล. ยังไม่ 30 นะคะ แต่ใกล้แล้ว
โฆษณา