4 ต.ค. 2022 เวลา 03:49 • ท่องเที่ยว
18 ที่เที่ยวอ่างทอง 2022 เที่ยวอ่างทอง เที่ยววัดสวย สักการะหลวงพ่อใหญ่องค์โต
1.วัดสังกระต่าย
วัดสังกระต่าย อ่างทองที่เที่ยว พบกับโบสถ์ ต้นโพธิ์เก่าแก่ขนาดใหญ่ ที่สวยงามและน่าหลงใหล เป็นโบสถ์ที่ไร้หลังคา ใช้พนังพักพิงร่มเงา ของ ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ 4 ต้น ล้อม อุโบสถต์
adul24 / Shutterstock.com
ที่มีทั้งหมด 3 ห้อง เป็นกำแพงปูนเก่าแก่ ที่ให้ความคลาสสิคมากๆ เพราะบนกำแพง จะเต็มไปด้วยรากเงา ของรากต้นโพธิ์ ที่ยึดตัวกำแพงให้คงสภาพไว้ เพราะ วัดสังกระต่ายนี้ มีอายุมาแล้ว กว่า 400 กว่าปี ที่เดิมชื่อว่า วัดสามกระต่าย นั่นเอง เป็นวัดเก่าแก่ คู่บ้านคู่เมืองของ ชาวจังหวัดอ่างทอง ที่ทรงพลังและทรงคุณค่า มากๆ เป็นที่ศรัทธา เลื่อมใสของ ชาวอ่างทอง กันถ้วนหน้าเลยล่ะคร้า
2.วัดท่าอิฐ
วัดท่าอิฐ อ่างทอง เที่ยวอ่างทอง สักการะพระธาตุเจดีย์ศรีโพธิ์ทอง ที่วัดท่าอิฐ วัดโบราณในสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่เที่ยวอ่างทอง สุด Unseen ที่ห้ามพลาดมากๆ อุโบสถประดิษฐานพระประธาน หลวงพ่อขาว พระพุทธรูปโบราณ สมัยกรุงศรีอยุธยา พระพุทธรูป ศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวอ่างทอง เคารพนับถือ มีอายุราว 200 ปีมาแล้ว
พระธาตุเจดีย์ศรีโพธิ์ทอง ตั้งเด่นสง่างาม สีเหลืองทอง อร่าม ตั้งอยู่กลางวัดท่าอิฐ โดดเด่น เป็นที่ประจักร แก่นักท่องเที่ยว ที่มาเยือนน และกราบสักการะ วัดนี้ต้องมาแล้ว ที่เที่ยวใกล้ที่เที่ยวกรุงเทพ นี่เองคร้า!!
อ่านเพิ่มเติมhttps://roijang.com/ที่เที่ยวอ่างทอง/
โฆษณา