2 ต.ค. 2022 เวลา 04:59 • ข่าว
(ต่อจากของเดิม)
ในทางโลก : ลองหาเป้าหมายในชีวิตที่แท้จริงดูนะครับ ถ้าคิดไม่ออก อย่างง่ายสุด ๆ คือลองทำอะไรเยอะ ๆ รับข้อมูลเยอะ ๆ ลองลงมือ หรือค้นคว้าเพิ่มเติมว่าชอบแค่ไหน เช่น ลองไปเดินป่า ลองเล่นกีฬาใหม่ ๆ
ในทางธรรม : ลองศึกษาธรรมะที่แท้จริง เป็นสิ่งที่แนะนำที่สุดนะครับ ตอนเราเกิดมา เราไม่ได้รับรู้พุทธศาสนาในสิ่งที่มันเป็นจริง ๆ เลยครับ เกิดมาเราก็ทำตาม ๆ กันมา หลายคนจึงไม่เข้าใจแก่นสารของพุทธศาสนาเลย สั้นที่สุดก็คือ ตั้งเป้าหมายว่าเราจะไม่ทุกข์ครับ
หวังว่าคำตอบของผมพอจะช่วยได้บ้างนะครับ 🙏
โฆษณา