2 ต.ค. 2022 เวลา 06:48 • ท่องเที่ยว
ได้รู้จักตัวเองค่ะ
เวลาเดินทางจะปล่อยเบรคมือเลย มันคือการออกไปเจอสังคมที่แตกต่าง ประสบการณ์ที่สดใหม่ ถ้าเรายึดตัวเองเราจะไม่ได้เรียนรู้โลกเลย จะไม่ได้ยินว่าคนอื่นคิดแบบไหนกับพระอาทิตย์ตกดิน พนักงานต้อนรับปฏิบัติตัวแบบไหนในงานของเขา คนขับเรือมีความสุขแค่ไหนกับการเห็นผญ.คนนึงสะพายเป้พร้อมอุปกรถ่ายรูปครบมือ เขาขับเรือไปจุดที่คนถือกล้องทุกคนต้องหลงรัก เพื่อบอกว่าตรงนี้สวยที่สุดของเกาะ มันดีมากๆที่เรามีโอกาสขอบคุณคนที่ไม่ได้เรียนหรือทำงานในห้องแอร์แบบเรา แต่เขาเก่งมากๆๆในเรื่องที่เราไม่รู้
โดยเฉพาะการเดินทางคนเดียว นั่งรถที่มีคนขับให้ เราหลับสบาย แต่ไม่เคยจำทางได้ ขับรถเองครั้งเดียว ระยะทางที่ชาวบ้านขับ 5ชม.แต่เราล่อไป8ชม. ระหว่างนั้นเรารุ้ว่าชีวิตมันอยุ่ในกำมือเราจริงๆ และเราเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าจะรอดมั้ย มันมีเหตุการณ์เกิดขึ้นและต้องตัดสินใจ ใหม่ๆเราจะเห็นเลยว่าเราอ่อนหัดและต้องพัฒนาอีกมาก การวางแผนเดินทางมันจะฝึกให้เราเก่งขึ้น เพราะชีวิตก็ต้องการทักษะนี้ในการขับเคลื่อนเช่นกันค่ะ
คุณจะมีความยิ่มอ่อน เมื่อคุณตั้งgps ไปที่ที่คุณไม่เคยไป ขึ้นเขาลงห้วย หลงแล้วหลงอีก เมื่อไปถึง คุณเดินเข้าไป พนักงานต่างยิ้มให้ และมีคนทักว่า มาคนเดียวเหลอ⁉️ เก่งจัง😅😎
โฆษณา