2 ต.ค. 2022 เวลา 06:58 • ปรัชญา
ก่อนจะถามว่าผิดไหม ถามก่อน จะเอาอะไรมาเป็นเป้าหมายชีวิต บางทีมันก็นึกไม่ออกนะ ว่าอะไรคือ เป้าหมาย
เมื่อก่อนเราเคยสงสัย คนบางคนฝันอยากมีบ้านเป็นของตนเอง คนบางคนอยากมีกิจการเป็นของตนเอง คนบางคนอยากมีชีวิตอิสระเป็นของตนเอง แต่ถ้าเรามีมันหมดแล้วล่ะ โดยที่ไม่ต้องพยายามอะไรเลย ไม่ต้องผ่าฟันอุปสรรคอะไรที่คนอื่นคิดว่ามันยากมากๆ แล้วเราจะไปฝันตามคนอื่นทำไม เราจำเป็นต้องมีเป้าหมายเหมือนคนอื่นด้วยหรอ เขาอยากมีร้อยล้าน เราแค่อยากไม่มีหนี้ก็เพียงพอแล้ว เราต้องไปพยายามฝันเพื่อมีร้อยล้านแบบเขาด้วยหรอ
ชีวิตมันก็อยู่ได้แบบไม่ต้องมีเป้าหมายนะ มันมีโชคชะตา หรือชะตากรรมให้ต้องเผชิญอยู่แล้ว แค่ใช้ชีวิตไปวันๆบางทียังยากเลย
โฆษณา