2 ต.ค. 2022 เวลา 09:40 • ข่าวรอบโลก
สำนักงาน Apple ที่เกาหลีใต้ถูกบุกตรวจค้น
รายงานจากสื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้ เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ทางสำนักงานคณะกรรมการการสื่อสารแห่งเกาหลีใต้ (KCC) ได้รับเอกสารร้องเรียนของผู้พัฒนาเกมมือถือ และทำการตรวจสอบเบื้องต้นจากเอกสารการร้องเรียนของบริษัท Apple, Google และ One Store (ร้านแอพ Android ทางเลือก)
ปรากฏผลว่า ทั้งสามบริษัท มีแนวโน้มอาจละเมิดกฎการรับชำระเงินและเรียกเก็บค่าคอมมิชชั่น หากการสอบสวนพบว่ามีการใช้อำนาจโดยมิชอบ บริษัทต่างๆ จะถูกปรับ 2% ของรายได้ต่อปี
เดือนกันยายน 2022 ไม่นานนี้ คณะกรรมาธิการการค้าที่เป็นธรรม (KFTC) ได้รับข้อร้องเรียนการครอบงำตลาดของ Apple และจึงตั้งทีมงานเพื่อสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการครอบงำตลาดของ Apple อีกเช่นกัน
ต่อมาเดือนนี้ ทีมสืบสวนสอบสวนของ KCC และ KFTC ลงพื้นที่จู่โจมตรวจค้นเอกสารต่างๆ ทั้งสามบริษัท เพื่อหาหลักฐานความผิด อันผลมาจากการร้องเรียนว่า Apple เรียกเก็บค่าธรรมเนียมเกินกว่าค่าธรรมเนียมปกติ 30% สำหรับการซื้อใน "App Store"
ถึงแม้ว่าข้อกำหนดที่ Apple ดำเนินการคล้ายกันกับในประเทศอื่นๆ ที่ Apple ดำเนินการอยู่ก็ตาม แต่สำหรับกฏหมายของเกาหลีอาจมีข้อกำหนดที่ไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ เพียงแต่บางประเทศ ไม่มีนักพัฒนารายใดได้ยื่นคำร้องเรียนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัตินี้
นักพัฒนาซอฟต์แวร์ในฝรั่งเศสและอิตาลีจ่าย 32.1% ในตุรกี 35.25%
โฆษณา