2 ต.ค. 2022 เวลา 11:27 • ไลฟ์สไตล์
เคยมีความรู้สึกว่า...
 
เหมือนอยู่คนเดียวบนโลกมั้ย?
กินคนเดียว..เดินคนเดียว
นอนคนเดียว..คิดอะไรคนเดียว
ทั้งวันไม่ได้พูดรึคุยกับใคร
อยู่ในห้องสี่เหลี่ยม..
ความเงียบ..ทำให้คิดอะไรได้หลายอย่าง
คิดถึงคนที่เคยรัก..คิดถึงคนที่ทิ้งกันไป
คิดถึงคนอยู่ไกล และคิดได้ว่า....
บนเส้นทางเดินของชีวิต
ไม่มีอะไรแน่นอน
ไม่มีความจีรังและยั่งยืน
อะไรที่เคยคาดหวัง อาจจะผิดหวังทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
เพราะฉะนั้น..ตัวเราจึงจำเป็นต้องเข้มแข็ง
ยืนอยู่ให้ได้ด้วยตัวเอง
เพราะไม่มีอะไร อยู่กับเราได้ตลอดไป...
#เรื่องจริงที่หลายคนก็เคยผ่าน
คนเรามักมอง
คนที่อยู่ไกลตัว
มากกว่าคนที่อยู่ใกล้ตัว
แต่มัน...
ไม่ได้หมายความว่า
คนใกล้ตัวไม่สำคัญ
แต่เราชินกับการมีเขา
อยู่ตลอดเวลา
หลายคน
ต้องการเป็นที่ยอมรับ
ของผู้คนมากมาย ที่ไม่รู้จัก
แต่ไม่เคยถามคนที่เขา
คอยอยู่ข้างๆเราเสมอ
เขาคอยพยุงในยามที่เราล้ม
คอยเช็ดน้ำตา
ในยามที่เราผิดหวัง
คอยทำอาหารที่เราชอบทาน
คอยจู้จี้ขี้บ่น น่ารำคาญ
คอยดูแลยามเราเจ็บป่วย
คอยเฝ้ารอเราโดยไม่มีข้อแม้
กว่าที่ใครๆ
หลายคนจะคิดได้
ก็อาจสายเกินไป
เพราะคนเรามักเห็นคุณค่า
ของคนที่จากไป
มากกว่าคนที่มีลมหายใจ
แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร❓
ถ้าหากว่า.....
ไม่มีอ้อมกอดอุ่นๆให้กอด
ไม่มีตักนุ่มให้หนุนนอน
ไม่มีรอยยิ้มที่จริงใจ
ไม่มีคนคอยห่วงใย
ไม่มีคนที่คอยให้กำลังใจ ยามเราท้อ
ไม่มีแม้คนที่คอย จู้จี้ขี้บ่น
แต่รู้สึกได้
ถึงความห่วงใยเสมอ
ในวันที่เราเหนื่อยมากๆ
เราอาจพูด
หรือกระทำการใส่อารมณ์
กับคนที่เขารักเราที่สุด
แล้วเราอาจเคยทำ
ให้เขาเสียใจ ทั้งที่ตั้งใจ
และไม่ตั้งใจ จะมีสักกี่คน
ที่เราไม่ต้องเอ่ยคำขอโทษ
แต่เขายกโทษให้เราเสมอ
คนเรามักรักษาน้ำใจคนอื่น
มากกว่าคนในครอบครัว
เกรงใจคนอื่น
มากกว่าเสมอ
กว่าจะคิดได้ หรือได้คิด
อาจสายเกินไป
เพราะไม่มีโอกาส
ให้เราได้แก้ตัว
เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
ได้เวลาหรือยัง❓
ที่เราจะหันกลับไปมอง
คนในครอบครัว
ไม่ว่าระหว่างทางเดิน
จะเหนื่อยหนักสักเพียงไหน
ก็อย่าคิดว่าเป็นภาระ
อย่าคิดว่าน่ารำคาญ
อย่าคิดน้อยใจไปเลย
จงทำหน้าที่
ที่เราพึงกระทำ
ทำให้ดีที่สุด
เท่าที่คนๆหนึ่งจะทำได้
เพราะอย่างน้อย
เราก็ไม่ต้องมานั่งเสียใจ
ในวันที่ต้องจากกันจริงๆ
เราก็ได้ทำดีที่สุดแล้ว
ในชีวิตจริง
เราต้องพบเจอ
ความเจ็บปวด
หลากหลายรูปแบบ
ในวันที่ห่างไกลครอบครัว
ในวันที่เราถูกทำร้าย
ในวันที่เรารู้สึกไม่มีใคร
ในวันที่เรา
รู้สึก โดดเดี่ยว เดียวดาย
ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน
และในสถานะไหน
เราก็มักคิดถึง ครอบครัว
เป็นอันดับแรกเสมอ
อกอุ่นๆของอ้อมกอด
น้ำเสียงที่ไม่ได้ไพเราะ
กับข้าวธรรมดาๆ
ที่อร่อยที่สุด ในสามโลก
คนธรรมดาๆ บ้านๆ
แต่มีค่า และมีความหมาย
ต่อจิตใจ มากมาย
#เขาคนนั้น
#คือใครกันนะสำหรับคุณ❓
ยาวมากกับบทความนี้
แต่เรามั่นใจว่า
มันจะทำให้หลายๆคน
ที่ได้อ่าน
ฉุกคิดอะไรบางอย่างได้
ขออวยพร
ให้ทุกคนได้คำตอบ
จากบทความนี้❤
ขอบคุณเจ้าของบทความ
โฆษณา