2 ต.ค. 2022 เวลา 14:08 • ความคิดเห็น
มันคือความอิจฉา หรือ ความน้อยใจ
ในบางครั้งบางช่วงเวลาของชีวิต มันมีขึ้นลงไปตามจังหวะชีวิต มีทั้งดีและไม่ดี ซึ่งเรานั้นอาจมีการเอาตัวของเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ หลายๆแนวคิด บอกว่าเราไม่ควรเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับใคร ไม่ควรเปรียบเทียบคนที่มีโอกาสมากกว่า ไม่ควรเปรียบเทียบคนที่ด้อยกว่าเรา ควรให้ความเชื่อตัวเราเอง
แต่ถ้าเราเปรียบเทียบกับคนที่ฐานะเดียวกับเรา ประสบปัญหาคล้ายๆเรา บางครั้งก็รู้สึกที่ว่า เรานั้นเหนื่อยกว่าเขา ทั้งที่ประสบปัญหาเหมือนกัน เช่น การเงินมีปัญหา เงินไม่พอใช้ เรานั้นหาทุกวิถีทางเพื่อให้มีเงินมาหมุนเวียนแก้ไขปัญหา แต่เขานั้นกลับไม่ทุกข์ร้อน นั่งนอนอย่างสบาย บางครั้งก็มีการยืมเงินเรา ทั้งที่เราก็ขวนขวายกว่าจะได้มันมา
แบบนี้พวกคุณคิดว่า น้อยใจ หรืออิจฉา
โฆษณา