3 ต.ค. 2022 เวลา 02:30 • ข่าวรอบโลก
🔥โป๊ปฟรานซิส ขอผู้นำรัสเซียหยุดสงคราม
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงเรียกร้องประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ให้เปิดกว้างต่อข้อเสนอที่จริงจังเพื่อสันติภาพ ขณะเดียวกันก็ทรงประณามสงครามของรัสเซียในยูเครน
💬โดยโป๊ปฟรานซิส ตรัสต่อคริสตศาสนิกชน ที่จตุรัสเซนต์ปีเตอร์ส กรุงวาติกัน ว่า ข้าพเจ้าขอเรียกร้องไปถึงประธานาธิบดีรัสเซีย ขอร้องให้หยุดการก่อความรุนแรงและหยุดทำสงครามกับยูเครนหลังผู้นำรัสเซียได้ผนวก 4 ดินแดนในยูเครนอย่างผิดกฎหมาย
“คำอุทธรณ์ของฉันได้รับการกล่าวถึงเป็นอันดับแรก และสำคัญที่สุดต่อประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย โดยขอร้องให้เขาหยุดความรุนแรงและความตายที่ลุกลามนี้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนของเขาเองด้วย
ในทางกลับกัน ฉันรู้สึกเศร้ากับความทุกข์ทรมานอันใหญ่หลวงของชาวยูเครน อันเป็นผลมาจากการรุกรานที่พวกเขาได้รับ ฉันได้กล่าวถึงการอุทธรณ์อย่างมั่นใจเท่าๆ กันต่อประธานาธิบดีของยูเครนที่จะเปิดรับข้อเสนออย่างจริงจังเพื่อสันติภาพ”
พระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงเตือนถึงภัยคุกคามจากอาวุธนิวเคลียร์ หลังประธานาธิบดีปูติน ย้ำอีกครั้งว่าจะใช้อาวุธนิวเคลียร์หากจำเป็น โดยตรัสว่า ขณะนี้สถานการณ์ตึงเครียดกำลังเพิ่มความเสี่ยงของสงครามนิวเคลียร์ ก่อให้เกิดความหวาดกลัวไปทั่ว และอาจส่งผลกระทบเป็นหายนะไปทั่วโลก
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
LINE Official Account : @innnews
โฆษณา