3 ต.ค. 2022 เวลา 06:44 • ข่าวรอบโลก
ด่วน! ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักได้รายงานว่า นาโต (NATO) ได้ส่งรายงานข่าวกรองไปยังประเทศสมาชิกเพื่อเตือนว่า เรือดำนํ้าพลังงานนิวเคลียร์เบลโกรอด RFS Belgorod (K-329) ของรัสเซีย ซึ่งติดตั้งตอร์ปิโดขนาดยักษ์ "โพไซดอน" จำนวน 6 ลูก หรือที่รู้จักกันในชื่อ "Paladin of the Apocalypse" แต่ละลูกมีความยาว 24 เมตร และติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ 100 เมกะตัน
3
• ล่าสุดเรือดำนํ้าลำดังกล่าวได้ออกปฏิบัติตามคำสั่งของ ปธน. วลาดิมีร์ ปูติน และได้ดำหายไปจากน่านน้ำในมหาสมุทรอาร์กติก ตามรายงานระบุว่า นาโตเกรงว่าขณะนี้ภารกิจของเรือดำน้ำรัสเซียกำลังทดสอบซุปเปอร์ตอร์ปิโดโพไซดอน ที่มีขีดความสามารถเดินทางใต้น้ำลึกสุด 1 กิโลเมตร และมีพิสัยไกลถึง 10,000 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 100 นอต แล้วจุดชนวนระเบิดใกล้ชายฝั่งเพื่อก่อให้เกิดสึนามิกัมมันตภาพรังสี
4
• ตามรายงานยังกล่าวอีกว่า หากรัสเซียใช้อาวุธนิวเคลียร์โจมตียูเครนและถูกสหรัฐใช้นิวเคลียร์ตอบโต้ต่อรัสเซียโดยตรง และนั้นจะเป็นต้นเหตุนำไปสู่สงครามนิวเคลียร์ และรัสเซียได้เตรียมพร้อมส่งเรือดำนํ้าติดขีปนาวุธและตอร์ปิโดนิวเคลียร์ทั้งหมดออกไปประจำการตั้งแต่เมื่อสองสัปดาห์ก่อน
5
• ขณะเดียวกัน สหรัฐและพันธมิตรได้ระดมกองเรือ และเปิดใช้งานเครือข่ายดาวเทียมทางทหารพร้อมเครือข่ายทุนโซน่าของเขาทั้งหมดที่มีอยู่ เพื่อเฝ้าติดตามเรือดำนํ้าเบลโกรอด และตอร์ปิโดโพไซดอนของรัสเซีย จากความร้อนสูงที่ปล่อยออกมาจากเรือดำนํ้า เมื่อเปิดใช้งานระดับดังกล่าว ขณะนี้ สหรัฐได้ยืนยันว่า พวกเขายังไม่สามารถตรวจจับตอร์ปิโดโพไซดอนของรัสเซียใต้ท้องทะเลได้
10
• เรือดำนํ้าพลังงานนิวเคลียร์เบลโกรอด RFS Belgorod (K-329) ของกองทัพเรือรัสเซีย มีความยาว 184 เมตร และกว้าง 15 เมตร สามารถเดินทางใต้น้ำได้ด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีขีดความสามารถดำได้ลึกสูง 800 เมตร และอยู่ใต้นํ้าได้นานถึง 120 วันโดยไม่ต้องกลับขึ้นสู่ผิวน้ำ
7
เรือดำน้ำนิวเคลียร์ RFS Belgorod กองเรือรัสเซีย
BRIGHT PLUS
03/10/2022
โฆษณา