3 ต.ค. 2022 เวลา 18:05 • ข่าวรอบโลก
NATO หาไม่เจอ! เรือดำน้ำรัสเซียติดอาวุธโดรนไต้น้ำพิฆาตสร้างคลื่นสึนามิยักษ์
8
กองทัพเรือรัสเซีย มีประจำการเรือดำนํ้าขนาดยักษ์รุ่นใหม่ใช้พลังงานนิวเคลียร์ RFS Belgorod เดินทางใต้น้ำได้ด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. และมีขีดความสามารถดำได้ลึก 1 กม. อยู่ใต้นํ้าได้นานถึง 4 เดือนโดยไม่ต้องกลับขึ้นสู่ผิวน้ำ
12
มันยังสามารถทำหน้าที่เป็นฐานสำหรับโดรนใต้น้ำ สำหรับภารกิจใต้ทะเลลึกที่สำคัญคือ มันติดตั้งอาวุธโดรนไต้น้ำพิฆาตรุ่น "Poseidon" จำนวน 6 ลูก แต่ละลูกติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ 100 เมกะตัน
9
อาวุธร้ายแรงสุดขั้วเท่าที่มนุษย์มีนี้จัดเป็นยานพาหนะใต้น้ำไร้คนขับใช้พลังงานนิวเคลียร์ และเป็น"ตอร์ปิโดนิวเคลียร์" พิสัยทำการยิงโจมตีเป้าหมายได้ไกลถึง 10,000 กม. ความเร็วสูงสุด 100 นอต
7
เมื่อสั่งยิงมันจะมุ่งไปยังชายฝั่งของศัตรูและสามารถหลบหลีกสิ่งกีดขวางระหว่างทางได้ เป็นการยากที่จะป้องกันหรือหยุดเนื่องจากความเร็วของมัน แล้วจะจุดชนวนระเบิดตัวเองใกล้ชายฝั่งฝ่ายตรงข้ามเพื่อก่อให้เกิด "คลื่นสึนามิยักษ์" มีความสูงยอดคลื่นถึง 500 เมตร"
15
ทำลายเมืองชายฝั่งพื้นที่ทางทหารได้อย่างสมบูรณ์ราวกับว่าไม่เคยมีเมืองนั้นอยู่ ทำลายโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจของฝ่ายตรงข้ามบนชายฝั่ง สร้างความเสียหายมหาศาลกว้างใหญ่ พื้นที่นั้นจะเต็มไปด้วยสารกัมมันตภาพรังสี
9
เรือดำนํ้าลำดังกล่าวเพิ่งได้รับคำสั่งจากประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ให้ออกปฏิบัติงานบางอย่าง มันได้ดำน้ำหายวับไปจากฐานทัพรัสเซียในน่านน้ำมหาสมุทรอาร์กติกอย่างไร้รอย
สหรัฐและพันธมิตรได้ระดมกองเรือ และเปิดใช้งานเครือข่ายดาวเทียมทางทหาร ทุ่นโซน่าในทะเลที่มีทั้งหมด
10
เพื่อติดตามเรือดำนํ้าลึกลับ และ"ตอร์ปิโดนิวเคลียร์โพไซดอน" จากความร้อนสูงที่ปล่อยออกมาจากเรือดำนํ้า แต่ยังไม่สามารถตรวจจับเรือดำน้ำนี้และตรวจจับไม่เจอตอร์ปิโดโพไซดอนของรัสเซียใต้ท้องทะเล
9
NATO วิตกอย่างมากได้แจ้งไปยังประเทศสมาชิกเพราะเกรงว่ารัสเซียกำลังทดสอบซุปเปอร์ตอร์ปิโดโพไซดอน
และยังพบความเคลื่อนไหวกองทัพอากาศรัสเซียระดมติดตั้งขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์กับเครื่องบินทิ้งระเบิดยักษ์ที่ฐานทัพมลฑลคาลินินกราด ติดทะเลบอลติก ฐานทัพแถบอาร์ติก
และมีเรือรบรัสเซียติดอาวุธนิวเคลียร์ป้วนเปี้ยนประจันหน้ากับเรือยามฝั่งสหรัฐอีกด้วย
14
นางแองเกลา แมร์เคิล อดีตนายกฯ เยอรมนี ออกมาเตือนเป็นครั้งที่ 2 แล้วว่าอย่าเล่นกับปูติน และควรหาทางเจรจากับเขา , ประธานาธิบดีปูติน แห่งรัสเซีย เคยบอกกับ พล.โท.รามซาน คาดีรอฟ ผู้นำสาธารณรัฐเชชเนียว่า "ถ้าการต่อสู้หลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณต้องโจมตีก่อน"
12
ยังไม่มีใครเข้าใจความหมายปริศนานี้ แต่ในอดีตสหรัฐ ก็เคยนำระเบิดนิวเคลียร์ลอบไปทิ้งใส่เกาะญี่ปุ่น 2 ลูกโดยไม่เตือนล่วงหน้า และปูตินเองก็ยังไม่ได้เอาคืนชาติที่ก่อวินาศกรรมท่อก๊าซในทะเลบอลติกของรัสเซีย และยังคงส่งอาวุธให้ยูเครนมาสู้กับรัสเซีย
11
ใครรู้สึกหนาวเหน็บเข้าขั้วหัวใจ หางตากระตุก ก็ขนเงินบินมาพำนักชั่วคราว รอเที่ยวเทศกาลลอยกระทงที่ไทยได้..รักทุกฝ่าย ปลอดภัย กินอิ่ม นอนอุ่นแน่นอน 🤭😂
18
ที่มา : worldnationnews , mail online , L่ independant , sputnik news , กลาโหมรัสเซีย
#WorldUpdate
2
ช่องทางติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
2
โฆษณา