4 ต.ค. 2022 เวลา 07:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Elliott Wave + RSI วิธีนับคลื่นร่วมกับ RSI
Elliott Wave + RSI วิธีนับคลื่นร่วมกับ RSI
👋บ่อยครั้งที่เราได้ยินเกี่ยวกับการนับคลื่น ที่แลดูมันเหมือนจะไม่เคยจบ เพราะมันจะมีคลื่นลูกใหม่ๆมาต่อๆกันเป็นคลื่นลูกที่ใหม่กว่า และใหม่กว่าไปเรื่อยๆไม่รู้จบ สร้างความมึนงงให้กับเราไม่น้อย จริงมั้ย?? วันนี้แอดมีทริคเล็กๆน้อยๆและแนวทางการนับคลื่นง่ายๆ มาฝากกัน มาครับ มาติดตามอ่านกัน
👋การนับคลื่น Elliott Wave ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่คุณนำ RSI (ค่ามาตรฐาน)มาใส่ควบคู่ลงไปในกราฟ เราจะเริ่มเห็นเส้นยึกๆยักๆ มากขึ้นที่ทำให้ดูง่ายในการแยกแยะคลื่นแต่ละลูก
1.ให้มองหาจุดสูงสุด และจุดต่ำสุดของแท่งเทียนก่อน
2.ตีเส้นแนวรับ แนวต้าน โดยแบ่งสีเส้น แนวรับสีส้ม เส้นแนวต้านสีฟ้า(สีอะไรก็ได้ที่ชอบ)
3.ทีนี้เริ่มง่ายแล้วครับ จากนั้นค่อยตีเส้นเทรนไลน์เพิ่มเข้าไป เพื่อล๊อคกรอบคลื่น
4.เมื่อเราได้กรอบคลื่นจากเส้นเทรนไลน์ ก็นับคลื่นกันเลยครับ
จากรูป ลักษณะการวิ่งเป็นแบบไซด์เวย์ สูตรการนับจะเป็น 5-3-3 นะครับ ซึ่งในกรอบคลื่นนี้จะเป็นคลื่น3 จากสูตร 5-3-3 นั่นเอง เราก็จะเล่นในคลื่นของคลื่นย่อยลูกเล็กๆของ คลื่น3 นั่นแหละครับ ไม่งงนะ ดูต่อข้างล่าง บางคนแทนค่าคลื่นลูกนี้เป็นคลื่นย่อยของคลื่น A B C ก็เอามาปรับใช้ได้เช่นกัน
👊 คลื่น 5 จะนับคลื่นย่อยที่ 1 2 3 4 5 จบ
👊 คลื่น 3 จะนับคลื่นย่อยที่ 1 2 3 จบ ( คลื่นย่อยที่เรานับเพื่อเข้าเทรด)
👊 คลื่น 3 จะนับคลื่นย่อยที่ 1 2 3 จบ ( คลื่นย่อยที่เรานับเพื่อเข้าเทรด)
👌 เน้นเล่นเทรดรายวัน เทรดสั้น โดยใช้กราฟ 4H ขึ้นไปจนถึงกราฟรายวันนะครับ ลองฝึกนับคลื่นกันเยอะๆครับ เล่นนับคลื่นแล้วเทรดสั้นๆ ก็ได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปนับคลื่นลูกใหญ่ๆให้เหนื่อยและลายตาเลย
👌👌ข้อสำคัญคือ หากกราฟหลุดออกนอกกรอบเส้นเทรนไลน์ที่เราตีเอาไว้แล้ว ให้ปิดออเดอร์ หรือรอสัญญาณรอบใหม่นะครับ ยังไม่ต้องรีบเข้า กราฟวิ่งทุกวัน มีคลื่นให้นับทุกวันครับ
👌👌👌 เป็นไงบ้างครับ ง่ายๆเรียบง่ายแต่ทรงพลังนะ ลองเอาไปฝึกใช้กันดูนะครับ ทริคเล็กๆน้อยๆ แต่ใช้ได้ยาวนาน และกำไรดี๊ดี ฝึกทุกวันแล้วเราจะเทรดเก่งขึ้นทุกวัน
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา