4 ต.ค. 2022 เวลา 15:40 • ความคิดเห็น
ผมมีความคิดว่า เรามีการถูกปลูกฝังว่าคนรวยเป็นคนไม่ดีขี้เหนียว เราถูกปลูกฝังว่าทำอะไรแล้วหวังผลตอบแทนเป็นตัวเงินเป็นคนเห็นแก่เงินเห็นแก่ได้ไม่มีน้ำใจ เราไม่เคยถูกปลูกฝังเรื่องการหาเงินการใช้เงิน จะเห็นว่าเราจะนิยมเลี้ยงข้าวกินเลี้ยงแล้วแย่งกันจ่ายเงินอวดฐานะ ไม่นิยมการจ่ายเงินเท่าที่ตนเองกินไป ใครกินมากจ่ายมากไม่ใช่หารเท่ากัน จึงเท่ากับว่าเราไม่ถูกฝึกให้เห็นค่าของเงิน มันกลายเป็นวัฒนธรรมของเราโดยไม่รู้ตัว การสอนเรื่องเงินต้องเริ่มที่บ้าน
โฆษณา