4 ต.ค. 2022 เวลา 16:45 • ไลฟ์สไตล์
Blog ที่ 97
04/10/2565
ยกตัวอย่างเรื่องหนังสือ/บทความ/ภาพยนตร์/คลาส ที่เปลี่ยนมุมมองต่อโลกของนิสิตมาที่สุดมาหนึ่งอัน + สรุปสั้นๆมันเกี่ยวกับอะไรเปลี่ยนมุมมองเราไปในแง่ไหน
เวลาที่ใช้ไป 16 นาที
หนังสือ Into The Magic Shop
เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ​
เป็นเรื่องเล่าของประสาทศัลยแพทย์​คนหนึ่งที่เกิดในครอบครัวยากจนและมีปัญหาความรุนแรงในครอบครัว​ แต่ประสบความสำเร็จจากกลของร้านขายของเวทมนตร์​
สิ่งที่ทำให้เปลี่ยนมุมมองก็คงจะเป็นประโยคในหนังสือ ที่มีหลายประโยคที่โดนความรู้สึก เช่น
-ในชีวิตทุกๆคน เราเลือกได้ว่าอะไรยอมรับได้ ตอนเป็นเด็ก เราไม่ได้มีทางเลือกมาก เราเกิดในครอบครัวและสถานการณ์​ที่เหนือความควบคุม แต่เมื่อเราโตขึ้น เราเลือกได้
-เส้นทางของพวกเรานั้นไม่ได้มีแต่การเดินทางภายใน แต่ยังมีการเดินทางภายนอกและการเชื่อมโยงกับคนอื่นๆด้วย
แง่มุมที่เปลี่ยนไปคือ ตอนแรกคิดว่าตัวเองสามารถอยู่ตัวคนเดียวได้ อยู่คนเดียวแล้วรู้สึกสบายใจ แต่พอได้อ่านแล้วเจอประโยคที่ว่า
"เราเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการการติดต่อทางสังคม เราพัฒนามาเพื่อทำงานร่วมกันและติดต่อประสานกับคนอื่น และเมื่อสิ่งเหล่านี้ขาดหายไปก็ทำให้เราป่วย" หลังจากนั้นก็ได้มีความคิดที่ว่า มันก็จริง เราอาจจะทำอะไรตัวคนเดียวจนชินแล้วก็จริง แต่บางครั้งเราก็รู้สึกเหงา เหงาที่ไม่มีคนมาพูดคุยด้วย เหงาแน่ถ้าไม่มีโทรศัพท์เล่นโซเชียล
จากนั้นมาก็เริ่มเข้าหาคนอื่นมากขึ้น อยากมีเพื่อนมากขึ้น รู้สึกว่ามีคนคอยซัพพอร์ตมากขึ้น
โฆษณา