5 ต.ค. 2022 เวลา 02:08 • ไลฟ์สไตล์
รักที่สุดก็คุณนี่แหละ!!!
++++++++++++++++++
(บทความที่ 81)
1....
[1] 'คุณ' คือคนสำคัญที่สุด รักและเทิดทูน ไม่เคยห่างหายไปไหน กำลังใจ คำปลอบโยน ซาบซึ้งตราตรึงในใจไม่มีวันที่จะลืมเลือน
[2] แม้ยามยากลำบากที่สุด มองซ้ายก็ว่างเปล่า มองขวาก็เดียวดาย แต่ไม่เคยที่จะมองมาดูใกล้ตัวมี 'คุณ' คนเดียวเท่านั้น เช็ดน้ำตาให้เหือดหาย เป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้าที่แม้จะมีขวากหนามทิ่มตำตลอดสองข้างทาง 'คุณ' ไม่เคยทิ้งให้เดียวดายแม้สักวินาทีเลย
[3] ยามอ่อนแอ เมื่อยล้า หมดกำลังใจ เดียวดาย อย่างน้อยที่สุดจะมีคนๆหนึ่งที่เคียงข้างอยู่กับคุณไม่เคยห่างไปไหน ไม่ว่าคุณหรือฉันย่อมมีเพื่อนที่ให้กำลังใจอยู่เคียงข้างเราตลอดอย่างน้อยก็ 1 คน คุณว่าจริงมั้ยคะ?
2....
[4] แต่ละคนแม้จะโดดเดี่ยวเดียวดาย พร่ำบอกตัวเองว่า 'ฉันไม่มีใคร ที่จะอยู่คอยปลอบโยน เป็นเพื่อนแม้ยามเจ็บป่วย หรือต้องการใครสักคน' แต่คุณลืมไป เพราะมัวแต่มองหาสิ่งที่อยู่นอกตัว ไกลตัว ต้องการให้คนอื่นมาดูแล ปลอบใจ คนที่คุณไม่ควรจะลืมเลือนเด็ดขาด คือ #ตัวคุณ นั่นแหละสำคัญที่สุด!!
[5] #รักที่สุดก็คุณนี่แหละ!!! คือรักตัวเอง ให้กำลังใจตนเอง 'ร้อยอื่นหมื่นแสนไม่แม้นเหมือน หนึ่งเตือนดวงจิตอย่าคิดหวัง คนอื่นคือคนอื่นไม่จีรัง รักนี้อยู่ยั้งคือรักตนเอง'
[6] พระพุทธองค์ทรงกล่าว "อัตตาหิ อัตตโน นาโถ" ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน แม้พึ่งพาคนอื่นก็ดี มีเพื่อนสองไม่เปล่าเปลี่ยวเดียวดาย สุดท้ายคุณต้องอยู่กับตัวเองอยู่ดี คุณว่าจริงมั้ยคะ?
3....
 
[7] มนุษย์ทุกคนต่างต้องการความรัก ความเอาใจใส่ อยากเป็นที่รักของทุกๆคน อยากให้จักรวาลนี้ มีข้าคนเดียวที่อยู่ในดวงใจของคนที่คุณปรารถนา ไม่เคยเหลียวกลับมามองตัวเองว่า 'สาเหตุของความต้องการให้คนอื่นรักตัวเอง' คืออะไร?
[8] ซึ่งเป็นธรรมชาติของ มนุษย์ทุกคนนั่นแหละ ฉันก็เคยเป็น แต่คุณรู้ไหมคะ? ว่าคนที่คุณต้องใส่ใจคือโลกใกล้ตัวของคุณ ความรู้สึก ของคุณเอง
[9] ร้อยอื่นหมื่นแสนความช่วยเหลือ หรือคำปลอบโยนก็แค่นั้นสำหรับคนอื่น แต่คนที่จะสร้างความเข็มแข็ง แข็งแกร่ง ก้าวเดินไปข้างหน้า ต่อสู้กับปัญหาที่ดาหน้ามาหาก็ 'คุณ' เองนั่นแหละที่จะแก้ปัญหาด้วยตัวคุณเอง
[10] ฉะนั้น #รักที่สุดก็คุณนี่แหละ!!! เพื่อนที่ใกล้ชิด มิตรรักไม่ทรยศ จริงจังจริงใจที่สุด เคียงข้างคุณ แก้ปัญหาไม่ว่าปัญหาใหญ่น้อย เล็กแค่ไหน จะมาแบบบรรจุซอง ก็คุณนั่นแหละ!! ลงมือกระทำสิ่งนั้นย่อมผ่านไปได้อย่าง
ฉลุย
[11] แต่จะฉลุยน้ำตาเล็ดน้ำตาร่วงหรือฉลุยแบบยิ้มรับชัยชนะ ก็ผ่านฉลุยด้วยตัวคุณเอง บอกตัวเอง กอดตัวเอง "กู แม่งโคตรเก่งสุดๆเลย รักกูที่สุดเลยว่ะ" (พูดกับตนเอง)
[12] #รักที่สุดก็คุณนี่แหละ!!! ฉะนั้น ตั้งสติ มีใจพร้อมคุณไม่เดียวดายแน่นอน!! ตราบที่คุณให้กำลังใจและ #รักที่สุดก็คุณนี่แหละ!!! อย่าดูถูกตัวเอง ต้องผ่านให้ได้ ต้องทำได้ ไม่มีใครเก่งเท่าคุณอีกแล้วในสากลจักรวาล กาแลคซี่นี้อีกแล้ว
[13] ความเข้มแข็ง ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคด้วยตัวคุณเอง ชัยชนะรอคุณอยู่ในทุกสังเวียนชีวิตของการแข่งขัน #รักที่สุดก็คุณนี่แหละ!!! คุณว่าจริงมั้ยล่ะคะ?
ธีม : รักที่สุดก็คุณนี่แหละ!!! เป็นการให้กำลังใจตัวคุณ ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยตัวคุณเท่านั้น
#ชอบกด like ถูกใจกด love โดนใจสุดๆกด Share
#รักที่สุดก็คุณนี่แหละ!!!
#ฐปะนีย์ บุราไกร
#คุณยายเล่าว่า
#จอมยุทธโกร่งกร่าง
#ขอบคุณมิตรภาพผ่านตัวอักษร
#นักเขียนพันธุ์ X
โฆษณา