5 ต.ค. 2022 เวลา 02:45 • การศึกษา

KOL viết tắt của từ gì? Những đặc trưng của nghề KOL

Công nghệ thời đại phát triển từng ngày, kéo theo nhiều lĩnh vực phát triển để bắt kịp xu thế, trong đó có Marketing Online, và cũng hình thành nghề KOL giúp quảng bá, lan truyền thương hiệu, sản phẩm,… hiệu quả nhất so với nhiều hình thức Marketing khác. Nhưng bạn có biết KOL là gì? KOL viết tắt của từ gì? hay những đặc trưng của nghề KOL hay không? Để hiểu rõ hơn về KOL, hãy cùng đón đọc những thông tin trong bài viết dưới đây
➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm về KOL tại: https://skillking.fpt.edu.vn/tin-tuc/kols-la-gi/
KOL viết tắt của từ gì?
KOL là gì? KOL viết tắt của từ gì?
KOL viết tắt của từ gì? KOL là viết tắt của cụm từ “Key Opinions Leader”, tạm dịch là “Người dẫn đầu quan điểm chính”, nhưng bạn có thể hiểu đây là từ chuyên biệt dùng để nói đến những cá nhân là người có sức ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực nào đó, có thể là qua nhiều hình thức thông tin đại chúng, cũng có thể là trên cộng đồng mạng xã hội.
Họ là người được nhiều cá nhân trong một phạm vi, cộng đồng nào đó tín nhiệm, tin tưởng, nên những ý kiến, kiến thức, kinh nghiệm, …họ chia sẻ được rất nhiều người nghe, nhận tham khảo, học hỏi.
Vì có sức ảnh hưởng, nên ngày nay, các KOL được các nhãn hàng, thương hiệu tìm đến để đại diện cho thương hiệu của họ, thúc đẩy việc tiếp cận được đông đảo khách hàng hơn, được quảng bá rộng hơn, nhiều người biết đến hơn, từ đó tăng tính phổ biến và tăng doanh số bán hàng.
➡️➡️➡️Tham khảo thêm: https://band.us/band/82374486/post/43
Đặc trưng của nghề KOL
KOL có 3 đặc trưng sau hình thành nên vị thế, danh tiếng, mức độ ảnh hưởng của một KOL:
👉 Reach (Độ phủ sóng):
Sự phủ sóng, mức độ ảnh hưởng của một KOL được đo bằng lượng người theo dõi (fans, followers) trên mạng xã hội, số người biết đến họ qua báo đài, truyền hình, tin tức,….
👉 Resonance (Khả năng điều hướng ý kiến người tiêu dùng):
Các KOL có mức độ tương tác càng cao thì càng được nhiều người tin tưởng, và những quan điểm, chia sẻ của họ cũng được nhận định, lắng nghe, đồng tình nhiều hơn.
👉 Relevance (Sự liên quan):
Là mức độ liên kết của KOL và hình ảnh thương hiệu. Khi nhắc đến ai đó là người nổi tiếng, họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu mà người đó đại diện, tức là chiến dịch quảng bá, hợp tác đã hành công vì khiến nhiều người nhắc đến họ và liên tưởng đến thương hiệu, sản phẩm hơn.
Sentiment (chỉ số cảm xúc):KOL đó mang lại hướng tiêu cực hay tích cực cho cộng đồng, thì đó là điều thương hiệu mông muốn xây dựng được ở họ.
Các nhóm phân định KOL
Theo mức ảnh hưởng, có thể chia KOL t thành 3 nhóm như sau:
👉 Nhóm Celeb
Là nhóm có mức độ danh tiếng cao nhất, họ thường là những người rất nổi tiếng, có sức ảnh hưởng rộng nhất, mạnh mẽ nhất đến một nhóm tuổi, một thế hệ, hay một ngành nghề nào đó.
Nhóm đối tượng này sở hữu độ nổi tiếng không chỉ trên mạng xã hội mà mở rộng ra các kênh truyền thông, báo chí, truyền hình,…
👉 Nhóm Influencer
Là nhóm có mức ảnh hưởng thấp hơn, tuy cũng được đông đảo người biết đến, nhưng số lượng và mức độ thua kém hơn so với nhóm Celeb.
Họ thường phát triển mạnh trên các kênh mạng xã hội, có thể là người ít nổi tiếng, là người dân với ngành nghề bình thường, là diễn viên, ca sĩ, người mẫu, diễn viên hài, doanh nhân thành đạt,….
👉 Nhóm Mass Seeder
Là nhóm có mức ảnh hưởng thấp nhất, họ chỉ là người muốn chia sẻ quan điểm, trải nghiệm cá nhân với mọi người về một sản phẩm hay dịch vụ mà không mong nhận về lợi ích nào.
➡️➡️➡️ Chi tiết tham khảo: https://gamekit.com/post/show/63817646785366039/
Sau những thông tin trên, bạn đã nắm được KOL là gì? KOL viết tắt của từ gì hay chưa? Có thể thấy sự phát triển và lan tỏa của KOL đã hướng đến một “xu hướng mới” trong lĩnh vực Marketing, giúp các công, thương hiệu nhân rộng phạm vi quảng bá, đẩy mạnh doanh số bán hàng,… dễ dàng hơn rất nhiều.
โฆษณา