5 ต.ค. 2022 เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เช็คก่อน เก็บก่อน เงินสำรองฉุกเฉินที่ควรมี
1
ในยุคที่อะไร ๆ ก็ไม่แน่นอน การมีเงินเก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉินก็นับว่าเป็นเรื่องที่จำเป็น ซึ่งเงินเก็บฉุกเฉินนั้นไม่ได้มีไว้เพื่อต่อยอดลงทุนแต่มีไว้สำหรับใช้ในช่วงวิกฤต เช่น ภัยธรรมชาติ โรคระบาด พิษเศรษฐกิจ เกิดการเจ็บป่วยแล้วจำเป็นต้องใช้เงิน ช่วงตกงานขาดรายรับ ถูกให้ออกจากงาน
1
ระหว่างรอหางานใหม่ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน 💰
การวางแผนเก็บเงินสำรองสามารถเริ่มได้จากการคำนวณว่าแต่ละเดือนของเรามีค่าใช้จ่ายเท่าไร และตั้งเป้าหมายการเก็บออมให้ได้อย่างชัดเจน โดยอาจจะลองดูว่าในแต่ละเดือนสามารถลดค่าใช้จ่ายส่วนไหนเพื่อกันมาเป็นเงินสำรองฉุกเฉินได้บ้าง
2
ซึ่งคุณควรมีสำรองไว้อย่างน้อย 6 เดือน หรือประมาณ 6 เท่าของค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน และอาจปรับได้ตามความมั่นคงทางการเงินของแต่ละบุคคล
ซึ่งข้อดีของการมีเงินเก็บฉุกเฉิน คือ เงินส่วนนี้จะช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายการเงินในระยะยาวได้ตามที่ตั้งใจโดยไม่ต้องหยุดชะงักเมื่อเจอเรื่องฉุกเฉินในชีวิต อีกทั้งเงินสำรองฉุกเฉินที่เก็บในวันนี้จะเป็นปราการชั้นดีที่ช่วยให้คุณและคนที่คุณรักใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นเมื่อต้องเจอกับเรื่องไม่คาดคิดในอนาคต
การเก็บเงินออมฉุกเฉินให้อยู่สามารถเริ่มต้นง่าย ๆ ตั้งแต่วันนี้จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการลดรายจ่ายไม่จำเป็นมาเป็นเงินออม
แต่ขึ้นชื่อว่าเงินสำรองฉุกเฉินก็จริงแทนที่คุณจะเก็บเป็นเงินเฉย ๆ ไม่ได้ดอกเบี้ยงอกเงยก็น่าเสียดาย LH Bank ขอแนะนำผลิตภัณฑ์เงินฝากดิจิทัล ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถต่อยอดเงินออมที่ได้ทั้งดอกเบี้ย ได้ทั้งความคุ้มครอง ไม่มีความเสี่ยง มีแต่ได้กับได้เหมาะกับเป็นที่เก็บเงินฉุกเฉินที่สุด
💵 เลือกเปิดบัญชีที่ใช่สำหรับคุณง่าย ๆ ผ่าน #LHBankMChoice ทั้ง 4 ผลิตภัณฑ์ พร้อมจบในที่เดียว
  • บัญชีออมทรัพย์ดิจิทัล โปร-ฟิต เปิดบัญชีออมทรัพย์แบบไม่มีสมุดคู่ฝาก ที่มาพร้อมดอกเบี้ยสูง 1.50% ต่อปี
  • บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ไม่ประจำ (ดิจิทัล) อิสระในการเบิกถอน มีความยืดหยุ่นสูง พร้อมรับดอกเบี้ยโดนใจ
  • บัญชีเงินฝากออมทรัพย์คุ้มครองชีวิต 1 (ดิจิทัล) เริ่มต้นฝากเงินขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ก็พร้อมรับความคุ้มครองชีวิตสูงสุด 25 เท่า หรือสูงสุด 15 ล้านบาท
  • บัญชีเงินฝากออมทรัพย์คุ้มครองชีวิต 2 (ดิจิทัล) ยิ่งฝากมาก ยิ่งคุ้มครองมาก พร้อมรับความคุ้มครอง 3 เท่าของยอดเงินฝาก
📱 เปิดบัญชีที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ง่ายๆ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน LH Bank M Choice ได้ที่
ดูรายละเอียด คลิก: https://bit.ly/3cf5Bl9
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : LH Bank ทุกสาขา โทร.1327
#LHBankMChoice #ทุกจังหวะการลงทุน #ให้เราดูแลคุณ #LHBank
โฆษณา