5 ต.ค. 2022 เวลา 11:11 • ท่องเที่ยว
#เด็กน้อยคิดถึงแม่
---++++++++++++-------
จำได้ว่าตอนเป็นเด็กน้อย​ อยู่โคราช​
อีสานไม่มีทะเล
เด็กๆอีสานทุกคนอยากเห็นทะเล ใฝ่และฝันในการได้เห็นทะเลด้วยตาได้สัมผัสกับทรายด้วยเท้าตัวเองกันทั้งนั้น
ครอบครัวเราไม่มีปัญญาไปเที่ยวไหนไกลๆได้
แม่ก็เลยส่งให้ไปเที่ยวทะเลกับญาติพร้อมพี่ชาย​
เพราะแม่ป่วยและต้องทำมาหากินจึงไม่ได้ไปกะเรา
ก่อนไปนึกฝันเห็นแต่ภาพความสนุกสนาน​ ชายหาด​ คลื่นทะเล​ทรายที่ขาวสวยงาม​ เราคงจดจำไปชั่วชีวิต
แต่ปรากฏว่า​
สิ่งที่เราจดจำได้ในภาพของการเที่ยวในครั้งนั้นคือ
ภาพเด็กน้อยนอนร้องไห้คิดถึงแม่ทุกคืนที่ไปเที่ยว
ทะเลไม่เห็นสวยเลย
คลื่นที่สาดมาเล่นยังไงก็ไม่สนุก
ทรายที่เหยียบเป็นรอยก้องั้นๆ
รู้แต่ว่าอยากได้แม่มาเที่ยวกะเราด้วย
อยากเดินชายทะเลกะแม่
เวลานอนอยากนอนกอดแม่แล้วหลับสบาย
ไม่ได้เห็นหน้า.....
แค่ฝันว่าได้อยู่ใกล้แม่......
แค่ฝันว่าแม่คุยอยู่กะเรา....
ก้อสุขใจที่สุดของเด็กน้อยแล้ว
#สุขสันต์วันแม่ครับ​ รักแม่ให้มากๆสำหรับทุกคนที่แม่ยังอยู่กับเรา
ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน
โฆษณา