5 ต.ค. 2022 เวลา 14:31 • ไลฟ์สไตล์
🎪การเดินทาง ของทุกคน
เริ่มต้นจาก ความฝัน
🎻เราเริ่มฝัน ตั้งแต่ยังเด็ก เราก็มีความฝัน อยากเป็นนู้นอยากเป็นนี่ ยิ่งเราอายุเพิ่มขึ้น ความฝันมันก็ยิ่งเพิ่ม และก็เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาและสถานการณ์ จนไม่รู้จะเริ่มอันไหนก่อน
🌵บางคนไขว่คว้าความฝันมาได้ บางคนที่ทำยิ่งห่างไกลจากความฝันออกไปเรื่อยๆ
🏁 การเดินทางของทุกคนมีตลอดเวลา เลยทำให้ความฝันที่มีมันเปลี่ยนไป และบางครั้งมันหายไปไหนไม่รู้ หรือเราเองที่ทำลายมันไป เพราะอะไรล่ะ?
👄 กฎของโลกนี้ยุติธรรมอยู่อย่างนึงคือ อยากได้สิ่งใด ก็ต้องยอมแลกอีกสิ่งหนึ่งเสมอ ถึงมีคำพูดว่าไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ ถ้าเราวิ่งไล่ตามความฝันของเรา เราก็ต้องแลกด้วยความพยายาม ต้องยอมแลกเวลาบนโลกใบนี้กับมันเช่นกัน
❤ การมีครอบครัว มีความรัก ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ก็เป็นสิ่งที่กลืนกินตัวเราไปโดยที่เราไม่รู้ตัวจนน่ากลัว บางคนยอมแลก ความฝันตัวเองไปกับมัน แต่ใช่ว่า สิ่งที่เรารักจะรักเราไปตลอด เพราะมันอาจเป็นสิ่งที่เราดันไป "หลง" ในรสชาติความหอมหวานของมันก็เท่านั้นเอง ในบางคู่เมื่อความรักจบลง สิ่งที่เป็นแผลที่สาหัสที่สุดคือ ความฝันและโอกาสของตัวเราเองที่ต้องจบตามมันไปอีกด้วย
📆 เวลาของชีวิตบนโลกใบนี้ มันเป็นการทำลายเวลาของเราไปมากพอแล้ว จงดึงสติกลับมาตัวเราคือตัวเรา จงค่อยๆเริ่มทำความฝันของเราไปเรื่อยๆ และเดินต่อไปอย่างช้าๆ อย่างน้อย การที่เราล้มเลิกความฝันนั้น ขอให้เป็นการตัดสินใจที่เราได้ไขว่คว้ามาแล้ว แล้วยอมวางลงด้วยตัวเราเอง ดีกว่า คนอื่นมาผลักโอกาสและเวลาของเราออกไป ...สุดท้าย การเดินทางตลอดชีวิตของเรา มันไม่ได้อะไรเลย
.
.
เจ้าเป็ดโง่
โฆษณา