6 ต.ค. 2022 เวลา 00:02 • ข่าวรอบโลก
หงายไพ่ตาย! ทาสรักอเมริกา
ตั้งแต่เริ่มวิกฤตการณ์ยูเครนเรามักจะเห็นถึงความขัดแย้งกันระหว่างชาติต่างๆแล้ว และอีกความขัดแย้งหนึ่งที่เราไม่พูดไม่ได้ คือความขัดแย้งระหว่างคนที่สนับสนุนรัสเซีย และคนที่สนับสนุนยูเครน ชาติตะวันตก และพ่อทูลหัวอย่างต้าวสหรัฐอเมริกา ในวันนี้เราจะมาหงายไพ่ตายทาสรักอเมริกาไปด้วยกัน กับ BRIGHT PLUS
ในยุคปัจจุบันข้อมูลข่าวสารเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเป็นยุคที่คนส่วนใหญ่มีการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอันรวดเร็วผ่านแพตฟอร์มต่างๆมากมาย และปัญหาที่ตามมาคือการที่คนบางกลุ่มที่เสพข่าวมาในทางที่ผิดๆ หรือที่เราเรียกกันว่า เฟคนิวส์
3
เฟคนิวส์ คือการที่มีคนบางกลุ่มกุข่าวขึ้นมา หรือพยายามเปลี่ยนแปลงข่าวต้นทาง เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นความจริงที่เกิดขึ้น ที่ทำให้อีกฝ่ายฟินไปตามๆกัน โดยเฟคนิวส์ส่วนใหญ่มักมาจากชาติตะวัน อเมริกา และคนที่คลั่งรักอเมริกาสุดหัวใจ
การเสพข่าวก็เลยต้องมีสติให้มากๆ เพราะในยุคนี้ความขัดแย้งกันระหว่างคนสองกลุ่มมักจะมีมาให้เราเห็นเรื่อยๆ จากการที่ฝ่ายโปรรัสเซียมีหลักฐานข้อมูลที่แน่น และชัดเจนมาเสมอ แต่ต่างจากอีกฝ่ายที่มักจะใช้การเดินวนอยู่กับที่เพื่อฟินกับข่าวเท็จและข่าวล่วงที่ต้าวความรักอย่างอเมริกาและชาติตะวันป้อนให้
เราจะเห็นจากกรณีตัวอย่างมากมายอย่างชัดเจน แต่ที่ชัดเจนสุดก็คือการที่เราวิพากษ์วิจารณ์อเมริกาและตะวันตกนั้นมักจะตามมาด้วยการที่อีกฝ่ายที่คลั่งรักอเมริกาอย่างกับโดนน้ำมันพรายมักจะนำรถทัวร์มาลง และบทสรุปสุดท้ายรถทัวร์นั้นก็คว่ำตุยเย้ระหว่างทางแบบคารูคารังไปเลย
และนี่คือภาพตัวอย่างที่เราได้นำมาให้ทุกท่านได้ชมกัน คือการที่ทาสรักอเมริกามักจะใช้เป็นไพ่ตายในการโต้เถียงกับอีกฝ่าย จนทำให้อีกฝ่ายนั่งร้องไห้น้ำตาซึมจนเป็นโรคซึมเหล้าไปหลายวันกันเลยทีเดียว
บทสรุปสุดท้ายถ้าคุณจะต่อสู้กับใครแล้วข้อมูลข่าวสารเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และข้อมูลข่าวสารนั้นต้องมีแหล่งที่มาและเป็นจริง มีสติในการเสพข่าว และโต้เถียงกันด้วยความรู้ความสามารถเพื่อให้อีกฝ่ายยอมรับ อย่าจบด้วยด้วยไพ่ตายเลยฮ่ะ ต้าวทาสรักอเมริกา จุ๊ปๆ
1
บทความโดย BRIGHT PLUS 06/10/2022
หงายไพ่ตาย! ทาสรักอเมริกา
โฆษณา