6 ต.ค. 2022 เวลา 01:29 • ความคิดเห็น
ความเห็นผม
การมองโลกแง่ดี คือ ปฏิกริยาทั้งมุมมองและการตอบสนองทางร่างกายที่เป็นไปในทางที่ดี ที่มีต่อเรื่องร้ายนั้น เช่น ถ้าเช้าวันนี้เรามีประชุมและกำลังรีบ แต่รถดันยางรั่วระหว่างทาง
"ตายล่ะ ดีนะเนี่ยที่ไม่ระเบิด หรือเสียหลักไปชนคนอื่น เอาไงดี ทำเองไม่เป็นซะด้วย โทรหาช่างก่อน หาข้อมูลใน google แถวนี้มีช่างไหม อ้อ ต้องโทรไปบอกที่ office ก่อนว่าเอกสารประชุมอยู่ตรงไหน เขาจะได้ไม่ต้องรอ"
การหลอกตัวเอง คือ เมื่อเกิดเรื่องร้ายขึ้น สาเหตุนั้นจะไม่ได้มาจากตัวเอง และปัญหาจะจบลงโดยไม่พยายามลงมือจัดการ เช่น ถ้าเช้าวันนี้เรามีประชุมและกำลังรีบ แต่รถดันยางรั่วระหว่างทาง
"เฮ้ย ทำไมเป็นงี้ว่ะ ลมยางก็เช็คตลอด (ทั้งๆที่ไม่ได้เช็คมาตั้งนานแล้ว) ใครแอบเอาตะปูมาวางไว้ในซอยปะเนี่ย ที่นี้เอาไงล่ะเนี่ย เดี๋ยวคงมีคนผ่านมาเห็นเราแล้วก็ช่วยเองแหละ (แล้วรถหลายคันก็วิ่งผ่านไป) เช้านี้มีประชุมซะด้วย แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวเขาน่าจะหาเอกสารกันเจอ หรือถ้าไม่เจอ เดี๋ยวก็โทรมาถามเราเองแหละ"
น่าจะประมาณนี้ สำหรับในมุมมองของผมนะครับ
โฆษณา