6 ต.ค. 2022 เวลา 07:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
HACKER รัสเซียโจมตีเว็ปไซต์หน่วยลับ MI5 ของอังกฤษ พร้อมกับเว็ปไซต์ของ NATO รวมถึงรัสเซียไม่สนการคว่ำบาตรด้าน IT ของ EU
รายงานจากสื่อ BBC ว่า เว็บไซต์หน่วยสืบราชการลับภายในประเทศและบริการรักษาความปลอดภัยของ MI5 ของอังกฤษ ถูกโจมตีทางไซเบอร์ จาก DDOS และผู้ที่โจมตีพวกเขาประกาศว่า พวกเขาเป็นกลุ่มแฮ็กเกอร์ Russian Anonymous และที่ผ่านมา
พวกเขาก็ถล่ม เว็บไซต์ขององค์กรสนธิสัญญาความปลอดภัยร่วม NATO ด้วยการ Hack และโจมตีจาก DDoS มีผลต่อประสิทธิภาพของทรัพยากรของเครื่องแม่ข่ายหยุดชะงักลง และมีการเปลี่ยนแปลงข้อความบางข้อความและดูดข้อมูลในเครื่องออกมา
เมื่อสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับรัสเซียเริ่มขึ้น สงครามทาง Cyber ก็ตามมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว สหภาพยุโรปพยายามออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียหลากหลายมาตรการ เพื่อให้รัสเซียยุ่งยากในการดำเนินชีวิตและล้มเหลวทางเศรษฐกิจ
คราวนี้มาตรการคว่ำบาตรชุดที่แปดจากสหภาพยุโรป นั้นมีการห้ามให้บริการต่างๆ ด้าน IT แก่ วิสาหกิจของรัสเซีย เช่น ห้ามวางแผนที่จะแนะนำด้าน IT และห้ามการให้บริการด้านไอทีและวิศวกรรม IT แก่องค์กรรัสเซีย ตลอดห้ามให้บริการด้านกฎหมายด้าน IT
อย่างไรก็ตาม Valentin Makarov ประธานสมาคมนักพัฒนาซอฟต์แวร์รัสเซีย Russoft กล่าวว่า การห้ามดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่ออุตสาหกรรม IT ของรัสเซียและเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม
Makarov กล่าวต่อว่า เมื่อแบรนด์ตะวันตกออกไปและได้เสนองานทำในตะวันตกให้กับพนักงานชาวรัสเซีย แต่พนักงานของหน่วยงานเหล่านี้ไม่ย้ายออกไป และยังคงอยู่ในรัสเซียเป็นจำนวนมาก โดยพวกเขาตั้งบริษัทขึ้นมาใหม่ที่มีชื่อต่างกัน และยังคงให้บริการด้าน IT อย่างเต็มรูปแบบเหมือนเดิม
หรือบางทีพวกเขาเอ่ยว่า บริษัทรัสเซีย ยินดีรับทำงาน ให้บริการด้านไอที และบริการให้คำปรึกษาด้านวิศวกรรม IT ให้กับรัฐวิสาหกิจรัสเซียได้อีกด้วย
 
Refer to
โฆษณา