6 ต.ค. 2022 เวลา 08:56 • ธุรกิจ
กลุ่มทรูเดินหน้าส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดคลิปวิดีโอ“#เท่าเทียมที่แท้ทรู” ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok
กลุ่มทรู ชูองค์กรชั้นนำด้านการดำเนินธุรกิจที่ยึดหลักการบริหารความหลากหลาย และยอมรับความแตกต่าง ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนปี 2573 เรื่องการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน และการปฏิบัติด้านแรงงานที่เท่าเทียมกันอย่างเป็นรูปธรรม อันสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (UN SDG)
จัดพิธีประกาศผลและมอบรางวัลแก่พนักงานและประชาชนผู้ชนะการประกวดคลิปวิดีโอในแคมเปญส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ ภายใต้แนวคิด #เท่าเทียมที่แท้ทรู ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok โซเชียลมีเดียยอดนิยม เพื่อสร้างความตระหนักรู้ และความเข้าใจให้คนในสังคมมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนความหลากหลายและยอมรับความแตกต่างตามหลักสิทธิมนุษยชนวงกว้าง
พร้อมเชิญตัวแทนจาก 2 องค์กรระดับประเทศ ทั้งสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทยและมูลนิธิเครือข่ายเพื่อนกะเทยเพื่อสิทธิมนุษยชน ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานในมุมมองของภาคเอกชน
ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ
“สิทธิมนุษยชนเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน กลุ่มทรู มีพนักงานอยู่เป็นจำนวนมาก การอยู่ร่วมกันอย่างเคารพความแตกต่างจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ
ดังนั้นการที่กลุ่มทรู ได้จัดทำแคมเปญ #เท่าเทียมที่แท้ทรู ชวนพนักงานและประชาชนทั่วไปทำคลิปวิดีโอในประเด็นดังกล่าวเข้าประกวดบนแพลตฟอร์ม TikTok
ครั้งนี้จึงเป็นการสื่อสารถึงความตั้งใจจริงขององค์กร ที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบายการบริหารความหลากหลาย และยอมรับความแตกต่าง(Diversity and Inclusion Policy หรือ D&I) โดยเฉพาะด้านความเท่าเทียมทางเพศให้คนในสังคมเกิดความตระหนักรู้ ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมแคมเปญเป็นจำนวนมาก และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้พิจารณาคัดเลือกอย่างเข้มข้น จนได้ผู้ชนะรับรางวัลมูลค่ากว่า 50,000 บาท
ทั้งนี้กลุ่มทรูได้ดำเนินงานที่ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนปี 2573 เรื่องการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน และการปฏิบัติด้านแรงงานที่เท่าเทียมกันอย่างเป็นรูปธรรมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสนับสนุนการจ้างงานและการปฏิบัติงานของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศโดยไม่เลือกปฏิบัติ รวมไปถึงเป็นบริษัทนำร่องจัดทำห้องน้ำเสมอภาค หรือ Multi Gender Bathroom ที่อาคาร ทรู ทาวเวอร์ถนนรัชดาภิเษก ด้วยเชื่อมั่นว่าพลังและศักยภาพของพนักงานเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในที่สุด”
โฆษณา