6 ต.ค. 2022 เวลา 12:20 • การศึกษา
Blog ที่ 99 (06/10/22) ฟังเนื้อหาจาก blog ที่ 98 และนำมาเขียนเรียบเรียงใหม่ (เพิ่ม/ลด/ปรับเนื้อหาได้ตามสมควร)
• คุณคือใคร : เราก็คือเรา ซึ่งบนโลกนี้จะไม่มีใครเหมือนเรา เเละไม่มีเราคนที่2 เเน่นอน เราเกิดมาเพื่อเป็นตัวเอง
• เราเป็นคนยังไง : เราเป็นคนชอบความสงบ ไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบการโดนหักหลัง ไม่ชอบการโดนนินทาเเละไม่ชอบนินทาใคร ไม่ชอบการโดนคาดหวัง ไม่ชอบให้ใครสั่งถ้สอยากทำเดี๋ยวทำเอง เราเป็นคนหน้านิ่งดูเหมือนหยิ่ง เเต่จริงๆเราเข้ากับคนได้ง่ายมาก เราสามารถเข้าใจคนอื่นได้ผ่านเเววตา น้ำเสียง หรือท่าทาง ไม่ชอบการเเข่งขัน เเต่ครั้งหนึ่งเราเคยเข้าร่วมการเเข่งขันประกวดกระธงลอย ที่ทางอำเภอจัดขึ้น เเล้วเราก็ได้ที่ 2ด้วยนะ
เราชอบการเดินทาง ชอบระหว่างทางที่ได้เจออะไรใหม่ๆ เช่น การอยู่อาศัย การใช้ชีวิตทำมาหากิน หมู่บ้านต่างๆ ที่มันเเตกต่างไปจากที่เราอยู่ ชอบยิ่งกว่าปลายทางเสียอีก
เราชอบดูหนังรัก อย่างเช่น เรื่องสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก เราดูไป5-6ครั้งเลยแหละ หนังเรื่องนี้สอนอะไรได้เยอะเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน ความฝัน แรงบันดาลใจ เรื่องเพื่อน และความรัก ถ้ายังไม่เคยดูอยากให้ลองไปดูกันนะ
เราเคยได้ทำความรู้จักกับใครบางคน เเล้วก็ห่างหายกันไป พอได้กลับมาคุยกันอีกครั้ง เหมือนเราทั้งคู่ก็ดูเหมือนจะโตขึ้นทั้งอายุและความคิด เราเคยมีช่วงที่ยากลำบากมาก คือตอน ม.6 เราไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร หรือว่าอยากทำอะไร มันทำให้ยากมากสำหรับการเลือกทางเดินของตัวเองตั้งเเต่อายุ 17 ปี
เราเลยอยากบอกน้องๆ ให้ค้นหาตัวเองให้เจอไวๆ เก็บกิจกรรมไปด้วยเพื่อยื่น Portfolio ใช้ช่วงเวลากับเพื่อนให้เต็มที่ เเละทำในสิ่งที่อยากทำ เพราะถ้าจบมัธยมเเล้ว โลกจะบังคับให้เราโตขึ้น เพราะสังคมที่ใหญ่ขึ้น การพบเจอผู้คนที่มากขึ้น
เราเคยให้คะเเนนตัวเองด้าน สุขภาพ งาน เล่น และความรัก เราให้ความรักน้อยที่สุด เพราะว่าเราคิดว่าความรัก(คนรัก) ไม่ใช่ประเด็นหลักสำหรับเรา เเละเราก็ให้เล่นกับงานมากพอๆกัน เพราะถ้าจะเล่นก็เล่นให้สุด พอทำงานคือเรียน ก็ต้องเรียนให้สุด เราควรทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะด้านไหนๆ
ถ้าถามว่าอยากทำงานอะไร คงจะตอบว่างานที่ได้เงินเยอะๆ เพราะเราคิดว่า เงินซื้อความสุขได้ เพราะสังคมสมัยนี้ ให้ค่าเงินเป็นปัจจัยหลักในการใช้ชีวิต
•อยากทำอะไรในอนาคต : เเผน A คืองานที่ตรงสาขาเรา รับตรงทำได้เลย ถ้าพลาดก็เเผน B งานที่รองลงมาจากเเผนA
หรืออาจจะเป็นเเผน C คืองานที่เราถนัดมากๆ ชอบมากๆ เเละทำมันออกมาได้ดีมากๆ
สุดท้ายนี้เราอยากจะบอกว่า only you,not anyone ;คุณเท่านั้นไม่ใช่ใครก็ได้
**ใช้เวลา 20 นาที
โฆษณา