7 ต.ค. 2022 เวลา 02:49 • ความคิดเห็น
ใครจะนึกหลับครั้งนี้จะไม่ตื่น
แต่ไปฟื้นในอ้อมกอดสรวงสวรรค์
1
พ่อแม่จ๋าอย่าห่วงหนูเดี๋ยวเจอกัน
หนูสุขสันต์ปลอดภัยสุดๆไปเลย
🤍🤍🤍🤍🤍🤍
"และข้าพเจ้ามองเห็นด้วยว่าเด็กทุกคนผู้ที่ตายก่อนถึงวัยที่รับผิดชอบได้ ล้วนรอดในอาณาจักรซีเลสเชียลแห่งสวรรค์" (หลักคำสอนและพันธสัญญา 137:10)
ขอให้คำสอน คำมั่นนี้จากพระคัมภีร์ ปลอบประโลมใจทุกครอบครัวที่สูญเสียและเศร้าใจกับข่าวนี้
♥️♥️♥️♥️♥️
พวกหนูไร้เดียงสา ไม่มีความผิดอะไร
หนูจากไปแบบไม่รู้ตัว อาจตกใจบ้างนะลูก
แต่อย่างน้อย ไม่เจ็บปวด ทรมาน ใช่ไหม
 
หนูอาจมองหาพ่อแม่ตายายแล้วไม่เจอ อยากกลับบ้านไปกอดคนที่หนูรัก..แต่เชื่อว่า ด้วยอ้อมกอดที่อบอุ่นของพระผู้เป็นเจ้าพระบิดาบนสวรรค์ จะช่วยปลอบโยนหนู จนหนูไม่ร้องไห้อีกต่อไป
และหนูจะได้อยู่กับพระองค์ อยู่กับเพื่อนๆและคนใจดี คนชอบธรรม มากมายที่นั่น และหนูจะเติบโตถึงความสมบูรณ์ที่สุดของหนูเอง
หนูจะเข้าใจว่า เป็นการจากลาชั่วคราว กับคนที่หนูรักบนโลกที่น่ากลัวขึ้นทุกวัน
หนูจะรอพ่อแม่อยู่ที่นั่น หนูจะได้พบกับพ่อแม่คนที่รักอีกแน่นอน ถ้าท่านหล่านั้นแสวงหา ปรารถนาและทำตามแผนนิรันดร์ ขอให้พวกท่านเจอทางนั้น โดยเร็ว ความเศร้าจะหายไป ความหวังจะมาทดแทน
เราคนอยู่ข้างหลัง เศร้ามาก เราเสียใจ กับเหตุการ์ณครั้งนี้มากถึงมากที่สุด ใจสลายกันทั้งโลก แต่จะคงไม่มากเท่าครอบครัวของพวกหนู ใจคงแตกเป็นชิ้นๆ เราขอส่งกำลังใจไปให้ และช่วยกันเยียวยาในส่วนของตนที่ทำได้
🖤🤍🤍🤍🤍🤍
มีข่าวยิงกราดบ่อยครั้งที่ประเทศอื่น แต่ไม่ตายเยอะขนาดนี้ และคนกระทำไม่ใช่คนรักษากฎหมาย...หรือเคยอยู่ในเครื่องแบบ แต่ยาเสพติด ใช่แค่ทำร้ายร่างกาย แต่จิตใจ สมอง ความคิด ก็ถูกทำลายด้วย ถ้าปล่อยเรื้อรัง ...คนร้ายเองก็เป็นเหยื่อ จนเป็น ฆาตกร
นอกจาก ยาเสพติด ก็ เรื่อง สภาพจิต ที่ต้องรีบดูแลแก้ไขจริงจัง
เรายอมรับกันหรือยัง ผู้คนมีปัญหาสภาพจิตกันมากขึ้น ซึ่งต้องถอดบทเรียน และแก้ไข เรื่องนี้ด้วย มันซับซ้อน แต่ต้องเริ่มจริงจัง
คนร้าย ใช้ความโกรธแล้ว พาล และกลัว จนก่อเหตุ
เพราะคิดไม่ได้ คุมตัวเองไม่ได้ฤทธิ์ยาคงเกาะกุมมานาน
โกรธที่ตนเองถูกไล่ออก และจะโดนศาลตัดสิน
กลัว ลูกเมีย จะลำบาก และอับอาย กับการกระทำของตน
ความเห็นส่วนตัว คิดว่าเขาตั้งใจไปรับลูก มาฆ่า จะขอ ตายพร้อมกันทั้งครอบครัว แต่ไม่เจอลูก ไหนๆจะตาย ก็ ขอระบายความคับแค้น ประชดตำรวจ ประชดโลก ทำให้จดจำไปเลย (ตั้งใจเลียนแบบในข่าวต่างประเทศนั่นแหละ) จึงกราดยิงรัวๆแบบมีสติหลุดโลก
แล้วกลับไปจัดการครอบครัวทีหลัง ระหว่างทางก็ยิงคนที่มาขวางด้วย อันนี้คือโกรธ และกลัวโดนจับ ไม่กลัวตาย แต่กลัวติดคุกและอับอาย
หรือ อาจตั้งใจไปสร้างเรื่อง รู้ว่าลูกไม่อยู่ที่ รร.อยู่แล้ว เพราะลูกจะโดนด้วย เพราะกราดยิง เสี่ยงโดนลูก แต่พลั้งทำแล้วก็กลัว ...เลยหนีความผิด และไม่อยากให้ลูกเมียได้รับผลกระทบ เลยปลิดชีวิต ตายไปพร้อมกัน...เขาคิดว่าเขาทำเพื่อครอบครัวครั้งสุดท้ายก็เป็นได้นะ เขาคิดสั้น คิดยาว ไม่ได้แล้ว
ความโกรธ กลัว นำภัยมหันต์ มาสู่ตนและคนอื่น
นี่เป็นความเห็นส่วนตัว ตามข่าวที่นำเสนอ ต้องรอบทสรุปอีกที
เป็นบทเรียนที่ต้องรีบถอดกันจริงจัง ภาครัฐ เอกชน ครอบครัว ต้องร่วมมือกัน
ยาเสพติด ตัวร้าย แต่คนเข้มแข็ง คิดเป็น จะไม่เกี่ยวข้องกับมัน การสร้างคนจึงเป็นประเด็นหลัก และใช้เวลานาน แต่ต้องทำ และไม่หยุดทำ
สิ่งเร่งด่วน คือความศักดิ์สิทธ์ของกฎหมาย บทลงโทษ การป้องกัน ป้องปราม ความรวดเร็ว เด็ดขาด และ การเยียวยา
ส่วนการสร้างคนดี จิตใจดี เข้มแข็ง ต้องใช้ การศึกษา จริยธรรม ศาสนา สถาบันครอบครัว สังคม ร่วมด้วยช่วยกัน ทุกอย่างต้องจริงจัง ต้องร่วมกันทุกภาคส่วน แต่สถาบันครอบครัวคือจุดเริ่มต้นในการสร้างคนให้เป็นคนดี หรือคนร้าย โดยมี วัด โบสถ์ โรงเรียน มีส่วนช่วยสำคัญมากๆ หากบ้านแรก คือครอบครัวไม่มั่นคง เด็กๆยังมีบ้านอื่นให้พักพิงใจ ไม่ไปพึ่งพิงยาเสพติดทุกรูปแบบ
ไว้อาลัย แก่คนเสียชีวิตทุกคนรวม คนร้ายและลูกเมีย เขาหนีโทษแค่บนโลกนี้ได้เ่ท่านั้น แต่เราก็ไม่ใช่ผุ้พิพากษาที่จะตัดสินใคร คนตายไปแล้วเราไม่ห่วง ผลการกระทำจะจัดการเขาเอง บนสวรรค์มีทั้งความยุติธรรมและความเมตตา
ห่วงคนอยู่ข้างหลัง ห่วงความรู้สึกของครอบครัวที่สูญเสียแก้วตาดวงใจ แบบกระชากจิตวิญญาน ไม่มีเวลาเตรียมใจเลย
ห่วงว่าถ้าเรายังถอดบทเรียนกันไม่ได้ เราลงมือทำช้าไป เรื่องแบบนี้ อาจเกิดขึ้นอีก ถ้าไม่ใช่ที่โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก็ที่อื่น เช่นกรณีที่
ไม่เช่นนัั้น เด็กๆอาจ ต้อง Home Scool กัน หรือเรียนออนไลน์ ตลอดไป
ขอให้เด็กๆและผู้เสียชีวิตทุกท่านอยู่ในอ้อมกอด
ของพระเจ้าพระบิดาบนสวรรค์ ที่บรมสุขเกษม หรือภพภูมิที่ดี
เป็นกำลังใจให้ทุกครอบครัวที่สูญเสียและบาดเจ็บ
เป็นกำลังใจให้ผู้ทำงานแก้ไข เยียวยา ทุกคน
เป็นกำลังใจให้ผู้เสพข่าวทุกคน
ปิดเฟส ปิดสื่อโซเชียล ทำใจอยู่หนึ่งคืน คิดได้ว่า เราคงหนีการรับรู้ไม่ได้ แค่ต้องเข้าใจ และไม่ใช้ความโกรธในการแก้ปัญหาและความกังวลใดๆ ไม่ไปด่าทอคนร้าย ระบบ ภาครัฐ เพราะไม่หายเศร้า
เราใช้ความโกรธ เราก็เป็นคนหนึ่งที่อาจต้องรีบรับการรักษา แม้ไม่ใช่จากยาเสพติด แต่จากโซเขียลนี่แหละ ความโกรธ อันตราย กลัวจนขาดสติก็อันตราย
คนเราพลาดได้ แต่ต้องแก้ไขให้ได้
สังคมก็เช่นกัน
การป้องกันก็ดีกว่าการปราบปราม
การปราบปรามก็ต้องเด็ดขาด
ความเกลียดชังและโกรธไม่ช่วยให้คนกลับใจ
🤍🖤🤍🖤🤍
มัมน้อย
7/10/2565
#กราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก #หนองบัวลำภู
ฝากบทกลอนจากครูแมวเพื่อนแอดมิน ครูเกษียณสดๆร้อนๆ
"ขวัญเอ๋ย ขวัญมา..
ปลอบประโลม วิญญาณ์ เจ้าทั้งผอง
โลกกำสรด โศกา น้ำตานอง
ส่งน้องน้อง สู่สวรรค์ ครรไลลา
จากอุทัย สวรรค์ สู่สวรรค์
เล่นกับเพื่อน บนนั้น อย่างหรรษา
คนใจร้าย ไม่มีแล้ว นะแก้วตา
ฝากคุณครู บนฟ้า เยียวยาใจ
..ครูแมว 06/10/2022
ขอบคุณภาพจากfreepix และอินเตอร์เนต
มีความสุขบนนั่นนะลูกๆ
โฆษณา