7 ต.ค. 2022 เวลา 04:13 • การศึกษา
Blog ที่ 100 (07/10/22) ถ้าสมมตินิสิตจะแบ่งเวลาวันละอย่างน้อย 15 นาที ต่อเนื่องกัน 100 วัน เพื่อฝึกฝนทักษะอะไรก็ได้หนึ่งอย่าง
1.  นิสิตจะเลือกฝึกฝนทักษะอะไร? อย่างไร?
• จะเลือกฝึกทักษะการออกกำลังกายช่วงหน้าท้องเเละเอว ด้วย 4 ท่าออกกำลังกาย ลดหน้าท้อง แบบเร่งด่วนพุงยุบ ต้นขากระชับ
2. ทำไมถึงเลือกอันนี้?
• ที่เลือกเพราะว่า ไม่พอใจในรูปร่างของตนเอง ไม่มั่นใจในตนเอง เเละอยากพัฒนาตนเองให้ดูดีขึ้น
2.1 มันเกี่ยวกับเป้าหมายระยะยาวของเราไหม?
• เเน่นอนว่าต้องเกี่ยวกับเป้าหมายระยาว เพราะว่าถ้าเราสามารถทำมันได้อย่างต่อเนื่อง สุขภาพเราก็จะดีขึ้น หุ่นสวยมีส่วนเว้าโค้ง เเละมีความมั่นใจมากขึ้น
3. อะไรบ้างที่อาจเป็นอุปสรรคทำให้ฝึกฝนไม่สำเร็จ?
• 1 ของกิน
• 2 ความขี้เกียจ
• 3 ผลัดวันประกันพรุ่ง”พรุ่งนี้ค่อยลด”
- เเต่เราได้เตรียมวิธีการป้องกันไว้แล้วคือ ทำ 2 เท่า เช่น ถ้าวันไหนกินเยอะ ก็ต้องออกกำลังกายเป็น 2 เท่าจากของเดิม ถ้าวันไหนขี้เกียจ วันถัดไปก็ต้องออกกำลังกายเป็น 2 เท่าจากเดิม
4. เมื่อครบ 100 วันแล้วคาดหวังว่าฝีมือเราจะพัฒนาขึ้นระดับไหน?
• เราสามารถทำท่า plank ซึ่งเป็นท่าที่ยากที่สุดสำหรับเรา คือ ท่านอนคว่ำหน้า ตั้งศอกดันพื้นเเล้วเหยียดตัวตรงให้ขนานกับพื้น ได้ 5 เซ็ต ครั้งละ 2 นาที ได้เเบบสบาย ๆ
**ใช้ เวลา 7 นาที
โฆษณา