7 ต.ค. 2022 เวลา 08:40 • ความคิดเห็น
1. ปัญหายาเสพติด ทำไมครอบครัวไทย ถึงมองว่าการที่ลูกหลาน หรือคนในบ้านเสพยาเป็นเรื่องปรกติ ทำไมถึงมียาเสพติดในบ้าน ในโรงเรียน ในที่ทำงาน เห็นแค่ยุคทักษิณสมัยแรกเท่านั้น ที่ยาเสพติดหายหมด มีการฆ่าตัดตอน และบุกจับได้ถึงตัวผู้ผลิต เจ้าพ่อ นอกนั้นไม่เคยทำสำเร็จ ยิ่งสมัยนี้ หาซื้อหาเสพกันได้ง่ายเหลือเกิน
2. ปัญหาในที่ทำงาน ทั้งวงการทหาร วงการตำรวจ ผู้ประกอบอาชีพที่สามารถพกปืนได้ มีปืนถูกกฎหมายได้ ควรมีการตรวจสุขภาพจิต ผู้ใช้ปืน และผู้ปฎิบัติงานประจำทุกปี อย่าใหความกดดันในที่ทำงาน เป็นสาเหตุให้ต้องมาระบายอารมณ์กับผู้อื่น หรือผู้บริสุทธิ์ข้างนอก
3. ปัญหาครอบครัว ก็เป็นสาเหตุให้ทั้งเสพยา และ อยากฆ่าผู้อื่นระบายความเครียด กรมสุขภาพจิต ควรมีการพูดคุยกับผู้ที่เคยเสพยา ผู้ที่เคยติดคุก และ ผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัด หรือมีสภาพชีวิตที่กดดัน
4. ควรมีการสอนเด็กให้รู้จักป้องกันตัว กับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าเด็กติดในรถ เจอคนร้ายมีอาวุูธ รวมถึงการเจอสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง อย่าง แผ่นดินไหว น้ำท่วม สึนามิ หรือภัยสงคราม คนไทยไม่เคยมีการซ้อมหลบภัยสงครามเลยนะ หลุมหลบภัยอยู่ไหนก็ไม่รู้ สมัยนี้อย่าคิดว่า เราไม่เจอหรอก ภัยพิบัติบางอย่างไม่เคยมีมาก่อน วันหนึ่งเกิดมีขึ้นมา เราจะทำตัวไม่ถูก แก้ปัญหาไม่เป็น จึงควรมีสอนไว้บ้าง
โฆษณา