7 ต.ค. 2022 เวลา 11:44 • ปรัชญา
🌈คนส่วนใหญ่ ใช้ความคิด เหตุผล ตรรกะ ส่วนตัว
ในการตัดสินผู้อื่น ส่วนใหญ่ความคิดนั้นมักจะหลอกเรา
ทำให้เราตัดสินผู้อื่นผิดพลาด เสมอ เพราะเรายัง #วางใจไม่ถูก
ผู้ที่ตัดสินผู้อื่นได้อย่างแท้จริง คือ ผู้ที่วางใจเป็นกลาง แต่คนเหล่านี้ ก็กลับไม่อยากที่จะตัดสินใคร เพราะเข้าใจผู้อื่นมาจากการเข้าใจตนเอง
เราจะตัดสินทุกอย่างได้อย่างถูกต้อง หรือผิดพลาดน้อยลง ก็จนกว่าเราจะ กลับมาอยู่กับตนเอง ด้วยการ อยู่เงียบๆ สงบๆ นั่งสมาธิ บ้างปฏิบัติธรรมบ้าง(แล้วแต่ใครจะ
ถนัดเแบบไหน) แต่ไม่มีใครหลีกหนีการอยู่คนเดียวได้
🧘‍♀️การมาอยู่กับตนเอง ก็เพื่อให้เราได้มาเรียนรู้ตนเอง ว่าตัวเรา มันไม่ได้มีแค่ความคิด สมอง เหตุผล ตรรกะ มีทั้ง จิตทั้งใจ ที่เรียกหาเราเสมอ หรือ ที่เขาเรียกว่า"เสียงเรียกภายใน"
เสียงข้างในบอกเราเสมอ ว่าเราจะต้องทำอะไร ไปทางไหน และเขาไม่เคยบอกผิด เพราะเขา ไม่ได้ใช้ตาม2 ตา ที่มองอะไร แค่มุมแคบๆ แต่เค้าเหมือนเป็นเรด้าร์ ตาสัปปะรด มองเห็นได้ทุกทิศทุกทาง แต่เราไมาเชื่อ เลยหลงวังวน อยู่กับความคิด ในหลอกเรา ไปซ้ายบ้าง ขวาบ้าง
#ครูบุณไกด์ไลน์ชีวิตสู่จิตจักรวาล
#สุขสงบและทรงพลัง
โฆษณา