7 ต.ค. 2022 เวลา 13:58 • ข่าว
ย้อนคำปราศรัย 'ทักษิณ' สมัยรัฐบาลไทยรักไทย สงครามกวาดล้างยาเสพติด
จากเหตุการณ์สุดสลดครั้งใหญ่ที่ จ.หนองบัวลำภู เมื่ออดีตตำรวจนอกราชการ ที่ถูกไล่ออกจากราชการด้วยสาเหตุเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้ก่อเหตุร้ายแรงด้วยการใช้อาวุธปืนกราดยิงและมีดฟันเด็กเล็กและผู้ใหญ่ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อ 6 ต.ค. 2565 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 37 ราย และบาดเจ็บ10 ราย ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ที่คนทั้งประเทศให้ความสนใจถึงพิษร้ายของผลพวงยาเสพติด
ขณะที่พรรคการเมืองโดยเฉพาะฝ่ายค้านก็เรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เร่งแก้ไขและปราบปรามยาเสพติดให้หมดสิ้นจากสังคมไทย เพื่อไม่ให้ยาเสพติดต้องมาจบชีวิตลูกหลานคนไทย
และหากย้อนไปเมื่อยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย (ปี 2544-2549) ภายใต้การนำของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทยและนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นก็เอาจริงและเอาจังกับการทำสงครามกวาดล้างยาเสพติดและจับกุมผู้ค้ารายใหญ่และรายย่อย พร้อมนำตัวลูกหลานคนไทยที่ติดยาเสพติดไปบำบัดรักษาส่งคืนอ้อมกอดครอบครัว
แม้ ดร.ทักษิณ ได้ยุบสภาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2549 เพื่อยุติความขัดแย้งแบ่งฝ่ายของประชาชน เพื่อใช้บัตรเลือกตั้งลงฉันทามติว่าจะให้ใครมาบริหารประเทศ ในช่วงโหมดหาเสียงเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2549 ดร.ทักษิณ นำพรรคไทยรักไทย ปราศรัยใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ท่ามกลางประชาชนมารับฟังแน่นขจัด ประกาศยืนยันเดินหน้ากวาดล้างยาเสพติดแม้จะต้องเสี่ยงและแลกด้วยชีวิตก็ตาม
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม https://voicetv.co.th
.
#VoiceOnline
#กราดยิง
#กราดยิงหนองบัวลําภู
#ทักษิณ
#สงครามยาเสพติด
โฆษณา