7 ต.ค. 2022 เวลา 16:07 • ไลฟ์สไตล์
เขาก็คน ..เราก็คน ต่างรักชีวิตตนเองทั้งนั้น!!!
++++++++++++++++++
(บทความที่ 83)
1....
[1] ความตายไม่ละเว้น แม้เด็กหรือผู้ใหญ่ แต่การตาย พรากจากกันในวัยที่ไม่ควรจาก เป็นที่สะเทือนจิตใจของทุกคนไม่ว่าใครก็ตาม
[2] 'เราจะต้องพลัดพรากจากของรัก ไม่ย้ายยักมั่นคง อย่าสงสัย รีบรู้ตัวเสียก่อน ไม่ร้อนใจ ถึงคราวไป แล้วก็ไป ไปตามกาล' คนเรารู้วันเกิด แต่ไม่รู้วันตายและไม่อยากตายก่อนวัยอันควร เมื่อเลี่ยงไม่ได้ย่อมนำความเสียใจ โศกเศร้าให้แก่ผู้อยู่เบื้องหลัง
[3] หากรู้ตัวก่อนว่าเราจะตาย คงจะดีจะได้เตรียมใจ รวมทั้งสร้างคุณงามความดีไว้เพื่อเป็นอานิสงส์ในภพหน้า
[4] ใช่อยู่ว่าทุกคนหลีกเลี่ยงความตายไปไม่ได้ แต่ด้วยวัยละอ่อน ยังไร้เดียงสา พวกเขาควรได้เติบโต เรียนรู้ใช้ชีวิตให้สมมาพาควร และถึงวาระที่จะตายจากตามบุญธรรมกรรมแต่งของพวกเขา จะไม่สะเทือนจิตใจมากมายขนาดนี้ ไม่ควรจะตายพรากจากบุคคลที่รัก เพราะมีคนในคราบสัตว์นรกมาปลิดชีพพวกเขา คุณว่าจริงมั้ยคะ?
2....
[5] ข่าวการตายหมู่ของเด็กๆอนุบาล และผู้คนจำนวนตั้ง 30 กว่าคนที่ต้องมาสังเวยชีวิต เพราะตำรวจเลวๆ ที่ตกเป็นทาสติดยาเสพติด ทำให้สะเทือนจิต สั่นสะท้านขวัญและกำลังใจ ในการสูญเสียครั้งนี้ทั้งประเทศ
[6] สังคมโซเชียล ไม่มีอะไรกีดขั้นความรวดเร็วของข่าวสาร ไม่ว่าข่าวดี ทุกคนก็ร่วมแสดงความยินดี แต่ข่าวร้ายทุกคนก็เสียใจและแสดงความเห็นอกเห็นใจ สงสาร เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเป็นเราจะเสียใจแค่ไหน?
[7] เด็กๆอนุบาลที่กำลังน่ารัก ของพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ความบริสุทธิ์ของเด็กๆ ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องมาเป็นเหยื่อของตำรวจเส็งเคร็งคนหนึ่งเท่านั้น พวกเขาคืออนาคตของชาติ อนาคตของพ่อแม่ที่ต้องการชื่นชม แต่ตอนนี้ความหวังของพวกเขาสิ้นสุดลงด้วยความตาย นำความเสียใจมาให้พ่อ แม่ ผู้เกี่ยวข้องทุกคน
[8] ทิ้งไว้คือเสียงร่ำไห้ โศกเศร้า อาดูร ของทุกคนที่เกี่ยวข้อง แม้แต่ตัวเราถึงจะห่างไกล แต่ก็เหมือนเราอยู่ในเหตุการณ์ เพราะสังคมโซเชียลเป็นพี่น้องร่วมชาติ
[9] คนก่อเหตุ ยิงตัวตายหนีเหตุไม่รับรู้ว่าคนที่ยังมีชีวิตอยู่จะจมอยู่กับความทุกข์ระทม เสียใจ โศกเศร้าแค่ไหน? ใครจะชดเชยความเสียใจในครั้งนี้ให้พวกเขา คุณว่าจริงมั้ยคะ?
3....
[10] #เขาก็คน ..เราก็คน ต่างรักชีวิตตนเองทั้งนั้น!!! ไม่ว่าสัตว์ตัวเล็กตัวน้อย แม้แต่ตัวเรา ยังรักชีวิตของเรา ไม่อยากให้ใครมาเด็ดชีวิตของเราไปแม้แต่นิดเดียว
[11] แม้เจ็บป่วยยังต้องรีบรักษา มีดบาดนิดเดียวยังรู้สึกเจ็บปวดมากมาย แต่นี่ถูกกระสุนปืนยิง บางคนตายทันทีทันใดโดยไม่รู้ตัวเอง บางคนโอดโอย!!เจ็บปวดสุดทรมานกว่าจะสิ้นชีวิต #เขาก็คน ..เราก็คน ต่างรักชีวิตตนเองทั้งนั้น!!!
[12] สุดท้ายคนยิงก็ยิงตัวตายหนีความผิดอาญาแผ่นดิน แต่อาญานรก บาปกรรมอกุศลกรรม ที่ชดใช้ไม่ได้ ในความเป็นคน แต่ต้องชดใช้ในจิตวิญญาณต้องทนทุกข์ทรมานยิ่งกว่าพ่อแม่ผู้ปกครองที่ทนทุกข์โศกเศร้า มากมายหลายร้อยกัปป์
[13] สี่แสนล้านภพ สี่แสนล้านชาติชั่วนิจนิรันดร์ ก็ชดใช้ไม่หมด เสียงสาปแช่งจากผู้คนที่เสียใจ เศร้าโศกแทนพ่อแม่และผู้ที่เกี่ยวข้อง
[14] ตำรวจนอกแถว ติดยาเสพติด ถือปืนใช้ปืนเป็นปกติ หากเขามีสติ ไม่ถูกครอบงำด้วยความเลวร้าย คงมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีอยู่บ้าง แต่...เพราะไม่รู้จักผิด ชอบ ชั่วดี ขาดสติยั้งคิด จึงใช้ปืนที่เป็นอาวุธร้ายแรง เด็ดชีวิตผู้คนตั้งมากมายก่ายกองเช่นนี้
[15] การฆ่าแม้คิดก็บาปเป็นอันมากแล้วแต่นี้ครบองค์ประกอบการฆ่าทั้ง 5 อย่างตามที่พระพุทธองค์ทรงสั่งสอน ไม่มีกุศลแม้แต่นิดเดียว
[16]#เขาก็คน ..เราก็คน ต่างรักชีวิตตนเองทั้งนั้น!!! ฉะนั้นเมื่อขาดการยั้งคิด ขาดสติไตร่ตรอง มีอาวุธในมือถูกครอบงำด้วยยาเสพติดแล้วละก้อ ย่อมก่อเวร ปลิดชีวิตคนอื่นอย่างง่ายดายคุณว่าจริงมั้ยคะ?
ธีม: เขาก็คน ..เราก็คน ต่างรักชีวิตตนเองทั้งนั้น!!! ไม่มีใครอยากตายเพราะถูกฆ่า ดังนั้นหากมีสติ ยั้งคิด ใช้อาวุธถูกที่ถูกทาง ไม่ใช้ยาเสพติดก็ไม่เกิดเรื่องราวสะเทือนจิตใจผู้คนเช่นนี้
#ชอบกด like ถูกใจกด love
โดนใจสุดๆกด Share
#เขาก็คน ..เราก็คน ต่างรักชีวิตตนเองทั้งนั้น!!!
#ฐปะนีย์ บุราไกร
#คุณยายเล่าว่า
#จอมยุทธโกร่งกร่าง
#ขอบคุณมิตรภาพผ่านตัวอักษร
#นักเขียนพันธุ์ X
โฆษณา