8 ต.ค. 2022 เวลา 04:54 • ความคิดเห็น
หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นค่ะ การที่เราได้อยู่กับคนเก่ง มันเป็นโอกาสให้เราเรียนรู้เพื่อพัฒนาตัวเอง ถ้ารู้ว่าไม่เก่งก็แค่พัฒนาค่ะ อย่าเอาเวลา5นาที10นาที ไปนั่งคิดว่าฉันแย่กว่าเขา เพราะคุณคิดแบบนี้วันละครั้ง 21วันคุณจะเชื่อว่าคุณเป็นคนไม่เก่งตลอดไปค่ะ คุณโชคดีแค่ไหนที่ไม่ได้อยุ่กับคนไม่เก่งที่ไม่มีอะไรให้คุณเรียนรู้ได้เลย เพราะวันนั้นคุณเก่งกว่าเขามันก็ไม่เรียกเก่งจริงค่ะ
จากคำถามที่คุณเปิดช่องไว้ว่าเป็นช่วงทดลองงานของคุณ และเพื่อนคนนั้นก็ทำงานมาก่อน นี่คือเหตุผลที่คุณใช้ปลอบใจตัวเองอยู่ลึกๆ ถูกมั้ยคะ อยากบอกว่ายอมรับตรงๆไปเลยดีกว่าค่ะ ไม่เก่งคือไม่เก่ง ชีวิตมันจะหาทางออกให้คุณต่างกัน ถ้าคุณบอกตัวเองว่าเป็นเด็กใหม่ อายุงานน้อยกว่า ชีวิตมันจะปล่อยคุณค่ะ เพราะคุณยินดีที่จะเป็นคนไม่เก่งต่อไป ตรงข้ามกันถ้าคุณบอกว่าฉันต้องทำงานนี้ให้ได้ ชีวิตมันจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์เดินหน้าทันทีค่ะ และคุณจะได้คำตอบที่ต่างออกไปเลย
ส่วนตัวเวลาทำงานแล้วไม่เข้าใจ แล้วมีคนบอกว่าเธอเพิ่งมาได้ไม่กี่วันเลยจะเข้าใจเป็นไปไม่ได้ สิ่งที่ตอบสนองกับคำพูดเหล่านี้คือยิ้มค่ะ แต่ในใจบอกตัวเองชัดเจนว่าไม่มีอะไรที่ฉันทำความเข้าใจแล้วทำไม่ได้ คนคนนึงอาจบอกว่าเขาใช้เวลา10ปีเพื่อมีวันนี้ มันเป็นเรื่องของเขาค่ะ การตั้งคำถามที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถร่นเวลา10ปีเหลือ1ปีได้ค่ะ คุณต้องอย่าปิดกั้นว่ามันเป็นไปไม่ได้ ทำก่อนแล้วมันจะเกิดขึ้น จากนั้นค่อยสรุปค่ะ
โฆษณา