8 ต.ค. 2022 เวลา 06:51 • หนังสือ
เมื่อก่อนตอนวัยรุ่นใหม่ ๆ ผมเป็นคนที่อีโก้สูง สังคมแวดล้อมทำให้ผมคิดว่าตัวเองเก่งที่สุดในห้องเรียนก็เลยอ่านหนังสือยาก ๆ เล่มหนา ๆ แล้วอวดลงโซเชี่ยลมีเดีย ถามว่าอ่านรู้เรื่องไหม เปล่าเลยอ่านพอให้จับไม่ได้อ่านแล้วคิดตาม
1
แต่พอยิ่งอ่านไปเรื่อย ๆ + กับยิ่งโตขึ้นยิ่งเจอสิ่งต่าง ๆ ความจริงที่เลี่ยงไม่ได้ ก็ตระหนักได้ว่าไอที่ทำอยู่เนี้ยมันเป็นความคิดที่ไม่ฉลาดเอาเสียเลย พอคิดได้อย่างนั้น mindset ผมก็เปลี่ยนไป กลายเป็นคนที่ถ่อมตัวแบบมั่นใจ ผมมั่นใจว่าผมเป็นคนที่รู้เรื่องต่าง ๆ อย่างน้อยนิดและพร้อมที่จะเติมความรู้ใหม่ ๆ เข้าไปเสมอ ทำให้ผมอ่านหนังสือเยอะขึ้นและอ่านหลายแนวมากยิ่งขึ้น
1
เหตุผลที่ผมอ่านหนังสือตอนนี้คือ
เรื่องราวในโลกมันมีกว้างขวางหลายแขนงมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ เรื่องลี้ลับ อาหาร การท่องเที่ยว เรื่องเล่า นิยาย การ์ตูน ผมว่าถ้ารู้สิ่งเหล่านี้เยอะ ๆ มันทำให้ความคิดผมเปิดกว้าง และมันก็ดีกว่าไม่รู้อะไรเลยแต่แสร้งว่าตัวเองรู้ทุกอย่าง
1
โฆษณา