8 ต.ค. 2022 เวลา 09:57
ก่อนอื่น ก็สวัสดีทุกคนนะคะ เราน้ำผึ้งค่ะ เด็กหญิงอายุ17ปี ที่มีความฝันกว้างไกลมากกกกก 🌎
” ค่ะ อย่างที่บอก เรามีความฝันที่กว้างไกล ปัจจุบันเราเรียนปวช.คอมพิวเตอร์ธุรกิจ แต่…เราไม่อยากเรียนต่อสาขานี่แล้วล่ะค่ะ เรารู้สึกว่า ไม่ใช่ทางของเรา เอาจริงๆ ก็คือ ก่อนจะนึกหาที่เรียนต่อหลังจากจบมัธยมปลาย “เราติดเพื่อนค่ะ” จนกระทั่งได้มาเรียนสาขานี้โดยที่…ไม่รู้เรื่องอะไรเลย 🫤
“ตอนนี้ปี3แล้วค่ะ คิดได้ตั้งแต่ปี2เทอม1 ว่าตัวเองอยากเรียนอะไรกันแน่”
…รู้แล้วค่ะ รู้ใจตัวเองแล้ว… 🫡
/ ต่อ / ⌨️
“ เราอยากพูดคุยกับพ่อมากๆค่ะ เรื่องที่จะเปลี่ยนการเรียน “
แต่ไม่กล้า… เพราะพ่อเราเป็นคนที่ดุมาก ทำให้เราไม่มีความกล้าที่จะพูด ;;
แต่เราพูดคุยกับตาและยายแล้วล่ะค่ะ /ค่อยสบายใจหน่อย/ รู้สึกดี !
ตากับยายก็แล้วแต่เรา แต่ต้องส่งตัวเองเรียนนะ… ถ้าอยากเปลี่ยน
“ ค่ะ เราไม่ได้ปฏิเสธตาและยาย “
เราก็เลยพยายามที่จะหางานทำระหว่างเรียน /ทำงานไปเรียนไป/
ไม่ว่าจะขายขนม หรือ รับจ้างเขียนงาน หางานภายในจังหวัด “
แต่สุดท้าย ก็ตกมาที่”ขายขนม”เพราะแต่ละงานที่เราลองหาในเพจรับตั้งแต่อายุ18ปีขึ้นไป
“ ขายขนมก็ต้องลงทุน”
ขายได้บ้าง ไม่ได้บ้าง
โดยคณะที่เราอยากเรียน และมหาลัย ที่อยากเข้า …
ค่าเทอมก็สูงนิด แพงหน่อย / เรามีเวลาอีก5เดือนในการหาตังค์ส่งตัวเองเรียนค่ะ จนตอนนี้เราเจองานนึงที่เหมาะกับเรา แต่ภาวนาขอให้ได้งานนี้ค่ะ”
โฆษณา