8 ต.ค. 2022 เวลา 11:08 • ธุรกิจ
- ใช้เงินวันละร้อย ในที่นี้หมายถึงค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับข้าวกลางวัน+ขนม เครื่องดื่ม (ถัวๆกันไป บางวันร้อยกว่า บางวันไม่ถึง)
- ของใช้ประจำวันพวกสบู่ ยาสีฟัน แชมพูสระผม ผงซักฟอก ฯลฯ จะซื้อเดือนละครั้ง ต้องการซื้ออะไรจะจดไว้ จ่ายด้วยบัตรเครดิต บัตรเรียกเก็บเราก็ไปจ่ายไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ทำให้เราคุมค่าใช้จ่ายได้อีกทาง
- ค่าอาหารเย็น + กินเลี้ยงกับเพื่อนๆ จะตั้งงบไว้ประมาณนึง
1
- ค่าใช้จ่ายอื่นๆ จิปาถะ รวมถึงค่าทำบุญด้วย ตรงนี้สำคัญ ถ้าพกเงินสดเรานึกเสมอว่ามีเงิน อาจจะหน้าใหญ่จ่ายไปเยอะ ใช้วิธีโอนเงินค่ะ เป็นหลักฐานด้วย คุมค่าใช้จ่ายด้วย
ปัจจุบันอะไรก็ไม่แน่นอน ควรใช้จ่ายอย่างมีสติ
"เราต้องบริหารเงิน ไม่ใช่เงินมาบริหารชีวิตเรา"
โฆษณา