8 ต.ค. 2022 เวลา 14:01 • การศึกษา
ถ้าอยากจะยอมรับอย่างสดุดี ให้เริ่มต้นเรียนรู้ใหม่...
เรามีจุดที่รู้สึกคล้ายแบบนี้มาก่อนหลังเรียนจบมัธยม เพื่อนหลายคนที่เรียนระดับมหา'ลัยรู้สึกทนเรียนให้จบๆไปโดยไม่ยินดีกับความรู้ที่เรียน
สาเหตุที่เราไม่มั่นใจในความรู้ เพราะไม่ชอบในสิ่งที่เรียน วิชาที่เลือกเรียน อาจยากเกินความเข้าใจและจดจำได้
ให้เริ่มต้นใหม่..หาสิ่งที่ตนชอบหรือสนใจ มุ่งมั่นเพิ่มความรู้ด้านนั้นๆ แม้จะไม่รอบรู้โดดเด่นลึกซึ้ง แต่จะทำให้เรามั่นใจและภูมิใจในตนเองมากขึ้น
หลังจากนั้นเมื่อใครถามว่าจบจากไหนอีก เราจะกล้าตอบกล้าเล่าอดีตที่ความรู้ตกหล่น! เพราะเราได้มีความรู้ใหม่เข้าไปทดแทนให้อุ่นใจแล้ว
อดีตเป็นเพียงบทเรียน ที่ไม่สำคัญเท่ากับปัจจุบัน 😊🤟❤
โฆษณา