8 ต.ค. 2022 เวลา 17:31 • ปรัชญา
ทำไมคนเราต้องมีความรักด้วยคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ความรัก มันเป็นความรู้สึกที่มีบริบทในการเข้าใจ เห็นใจ ช่วยเหลือ ดูแล รักษา เอื้อเฟื้อให้กับตัวเอง ผู้อื่น สิ่งมีชีวิตอื่น และสิ่งไม่ชีวิตอื่นๆ
ตัวอย่างเช่น
การที่เราไม่อยากอยู่กับคนที่ toxic กับเรา เราเลยออกห่าง นั้นคือเรารักตัวเอง
การที่เราอยากกอดคนคนนึง เพื่อมอบความอบอุ่นให้เขา นั้นคือเรารักเขา
การที่เราอยากเก็บสิ่งนึงไว้ เพราะเรารู้สึกมีมันแล้วปลื้มปริ่ม นั้นคือเรารักสิ่งนั้น
เพราะงั้นคนเราจึงต้องมีความรัก โดยควรเริ่มที่รักตัวเอง
โฆษณา