8 ต.ค. 2022 เวลา 18:34 • ปรัชญา
ทำไมคนเราต้องมีความรักด้วยคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
หลักการพื้นฐานของมนุษย์ มันจะมี 5ขั้นเนอะ เเต่ขอบอกเเค่3พอ
1. ควาทต้องการทางร่างกาย เช่น อาหาร น้ำ
2.ความต้องการด้านความปลอดภัยในชีวิตเเละทรัพย์สิน เช่น ที่อยู่อาศัย เงินทองของมีค่า
3. ความรักและมิตรภาพ
คนเรานั้นเป็นสัตว์สังคมมาเเต่ดั่งเดิม ถึงเเม้บางคนยันหลายคนนั้น จะบอกว่า ไม่มีก็ได้ไม่เห็นเสียหายตรงไหน? เเรกๆไม่เป็นไร เเต่พอมาถึงเหตุการณ์สำคัญที่มีผลต่อใจเรา เช่น เราทำบางอย่างสำเร็จเราอยากเล่าอยากเเบ่งปันให้คนที่เรารักเเละสนิทใจให้พวกเขาได้มาฟังกับเรา หรือ มีเรื่องทุกข์ใจจนต้องการใครสักคน เเต่คนที่เรารักนั้นไม่มี
หลังจากที่เรามีทั้งเรื่องน่ายินดียันเรื่องที่อยากระบาย เเต่กลับไม่มีใครนั้นมันจะก่อให้เกิด 'ความโด่ดเดี่ยวในใจ' จนทำให้รู้สึกว่าเวลาเราเล่าเรื่องดีๆให้คนอื่นๆฟัง เขาเเค่ฟังเเต่ไม่ได้ยินดีกับเรา หรือ เรามีเรื่องทุกข์ใจเล่าให้คนอื่นฟังอาจมีทั้งฟังเเละตอบส่งๆหรือหลีกเลี่ยงเลย เพราะไม่ใช่เรื่องของพวกเขา
จริงอยู่ว่า ความรักมันมีทั้งสุขที่ได้อยู่กับคนที่เรารักเเละพวกเขาก็อยู่เคียงข้างเราในทุกยาม เเละ ทุกข์ในด้านของความผิดหวัง การพบเจอปัญหามา การจากลา ไม่ว่าจะเกิดกับใครหรือเหตุอะไรนั้น ล้วนชื่นใจทั้งนั้น หากเราหรือใครหันไปหาเเล้วพบว่ายังมีคนที่เรารักเเละคนที่รักเรายังอยู่ด้วยกันเสมอ
โฆษณา